>

Thanh Vũ Medic: Tổ chức Hội thi trải nghiệm “nấu cháo dinh dưỡng cho bé” chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6

08:13 05/06/2023

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày “Quốc tế thiếu nhi 1/6”, để tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích, giúp cho khách hàng là người nhà bệnh nhi đang nằm viện nội trú có thêm kiến thức về dinh dưỡng. Vào lúc 14h ngày 1/6/2023, BVĐK Thanh Vũ Midic Bạc Liêu đã tổ chức Hội thi trải nghiệm “nấu cháo dinh dưỡng dành cho bé” tại khu căng tin (tầng trệt bệnh viện). Thành phần Ban giám khảo gồm có: BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy - PGĐ Bệnh viện (Trưởng BGK); BS.CKI Đỗ Kiều Nhi - Phó Khoa Nhi (Thành viên); BS Trần Thu Bân - Khoa Dinh dưỡng (Thành viên).

Tham gia Hội thi có hơn 100 khách mời là bác sĩ, điều dưỡng của Phòng khám Dinh dưỡng, Phòng khám Nhi và Khoa Nhi; các khách hàng đang chăm sóc bé điều trị nội trú tại Khoa Nhi. Trong đó số lượng đội thi tham gia là 05 gia đình (người thân bệnh nhi và nhân viên bệnh viện).

Tại chương trình, mỗi đội thi sẽ bốc thăm để chọn nấu 01 món cháo dinh dưỡng cho trẻ em theo thực đơn đã chuẩn bị sẵn của Ban tổ chức. Thời gian thực hiện là 1 giờ đồng hồ, sau khi hoàn thành khâu chế biến món ăn, các đội đã trình bày, trang trí món ăn lên bàn rất đẹp mắt, hấp dẫn, phù hợp về dinh dưỡng, không có đội nào vượt quá thời gian quy định của Ban tổ chức.

Đến phần thi thuyết trình, mỗi đội đã truyền tải được đúng thông điệp, ý nghĩa và giá trị dinh dưỡng của từng món ăn, từ đó có sự thuyết phục và nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo. Qua đó Ban giám khảo đánh giá rất cao chất lượng bữa ăn của 05 đội thi.

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải thưởng như sau:

+ 01 Giải Nhất: Đội 1 món cháo lươn

+ 01 Giải Nhì: Đội 2 món cháo gà

+ 01 Giải Ba: Đội 5 món cháo tôm

+ 02 Giải Khuyến khích: Đội 3 món cháo thịt bằm và Đội 4 món cháo cá lóc

Kèm quà tặng (gấu bông thương hiệu TVM)

Đây là chương trình sự kiện mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Qua hội thi “nấu cháo dinh dưỡng cho bé” đã tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, mang đến sự trải nghiệm tích cực dành cho khách hàng trong quá trình điều trị nội trú. Đồng thời tạo sự giao lưu, kết nối giữa đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Vũ với khách hàng, giúp nhân viên y tế gần gũi và hiểu sâu hơn những khách hàng của mình. Từ đó khơi dậy lòng yêu nghề, sự say mê nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo trong xây dựng khẩu phần ăn, nâng cao kiến thức hiểu biết về dinh dưỡng - sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng chế biến món ăn cho trẻ.

Hy vọng ngày càng có nhiều bữa ăn ngon, bổ dưỡng, an toàn và phù hợp với trẻ. Từ đó góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ thừa cân cho trẻ và duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, giúp trẻ phát triển toàn diện./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn