>

Thanh Vũ Medic đang có vắc xin phòng bệnh dại - Liên hệ đặt lịch tiêm phòng ngay

17:43 16/03/2024

Theo số liệu từ Bộ Y tế, đầu năm 2024 đến nay, tình hình bệnh dại gia tăng đột biến với 22 trường hợp tử vong, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2023 (10 trường hợp). Qua giám sát ca bệnh, 100% các ca tử vong do bệnh dại đều không đi tiêm phòng vắc xin dại.


Chủ động tiêm dự phòng vắc xin dại để bảo vệ bản thân và gia đình

Thanh Vũ Medic hiện có sẵn vắc xin thế hệ mới, hiệu quả cao cho người đã bị phơi nhiễm hoặc muốn dự phòng trước khi tiếp xúc với bệnh dại, gồm: Vắc xin VERORAB 0.5ml (Pháp), vắc xin ABHAYRAB 0.5ml (Ấn Độ) và vắc xin INDIRAD 0.5ml (Ấn Độ).

Lịch tiêm dự phòng trước phơi nhiễm:

- Phác đồ 3 mũi cơ bản: tiêm vào các ngày N0 - N7 - N21 (hoặc N28)

- Mũi tiêm nhắc: 1 năm sau liều cơ bản, sau đó nhắc lại mỗi 5 năm (với những khách hàng có nguy cơ)

Dại là bệnh gây tử vong 100%. Tiêm phòng dại trước khi phơi nhiễm giúp tăng cao khả năng phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với virus dại, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và tử vong.

Nếu bị cắn,chúng ta cần:

1/ Sơ cứu tại chỗ: Xối rửa vết thương bằng xà phòng với nước hoặc nước sạch dưới vòi nước trong vòng 15 phút để rửa trôi virus. Sau đó tiếp tục sát trùng vết thương với cồn 45-70% hoặc cồn iod hoặc povidone - iodine (nếu có).

2/ Nếu vết thương chảy máu, không nên nặn máu, chà xát, đắp lá, làm dập nát vết thương.

3/ Che vết thương bằng băng gạc y tế, không băng kín hoặc khâu kín vết thương.

4/ Đến cơ sở tiêm chủng uy tín để được tư vấn và tiêm vắc xin hoặc tiêm kết hợp huyết thanh kháng dại càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự tấn công của virus dại lên hệ thống thần kinh trung ương của nạn nhân.

Việc tiêm vắc xin dại trước và sau khi tiếp xúc với virus dại giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, tạo kháng thể chống lại virus dại.

Điều đặc biệt quan trọng là bệnh nhân cần tuân thủ đúng lịch, đúng liều theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được đáp ứng miễn dịch hoàn chỉnh, đảm bảo hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng dại.

Liên hệ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đặt lịch tiêm dự phòng vắc xin dại để bảo vệ bản thân và gia đình ngay hôm nay./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn