>

Khám và điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu [P2]

09:01 23/03/2020

Hẹp ống sống liên quan tới sự thoái hoá ở cột sống, và thường xảy ra ở nhiều vị trí khác nhau của cột sống. Thông thường có khoảng 75% các trường hợp hẹp ống sống xảy ra ở cột sống thắt lưng, hầu hết sẽ tác động đến dây thần kinh toạ. Vậy nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng gì? Nên khám và điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu ở đâu đảm bảo uy tín?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh hẹp ống sống

Khám và điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu

Theo một kết quả nghiên cứu, có khoảng 75% trường hợp hẹp ống sống xảy ra ở cột sống thắt lương, trong những trường hợp hiếm gặp, hẹp ống sống thắt lưng có thể gây tác hại nghiêm trọng đến mức cơn đau kéo dài dai dẳng dẫn đến liệt hai chân. Đối với hẹp ống sống cổ có thể nguy hiểm hơn do sự chèn ép tuỷ sống và có thể dẫn tới yếu hai tay và nguy hiểm hơn cả là tê liệt tứ chi.

Biện pháp chẩn đoán bệnh hẹp ống sống

Khám và điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu

Việc chẩn đoán bệnh hẹp ống sống sẽ dựa trên các dấu hiệu lâm sàng được kể trên kết hợp với chẩn đoán hình ảnh, bao gồm:

+ X- Quang: Cho phép đánh giá cấu trúc xương cột sống

+ CT scanner: Hình ảnh được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều phim X-Quang với nhau, có thể hiển thị hình dạng, kích thước của ống sống, các thành phần bên trong, cấu trúc xung quanh với chi tiết giải phẫu học của xương.

+ MRI: Tạo hình ảnh bằng năng lượng từ tính và công nghệ máy tính, từ đây sẽ hiển thị tuỷ sống, rễ thần kinh và các vùng xung quanh, cũng như sự phì đại, thoái hoá hay các khối u.

+ Tủy đồ: Tiêm thuốc cản quang vào khoang dịch não tủy để ghi nhận hình dạng các dây thần kinh và tủy sống, và cho thấy bằng chứng của bất kỳ chèn ép nào ảnh hưởng lên khu vực này; có thể thấy trên X-quang, đôi khi được thực hiện với CT-scan.

Khám và điều trị bệnh hẹp cột sống tại Bạc Liêu ở đâu đảm bảo uy tín?

Khám và điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu

Trong cuộc sống hàng ngày, những chấn thương cột sống là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên chấn thương ở mức độ nào, có nguy hiểm hay không và để lại biến chứng như thế nào mới là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Hẹp ống sống cũng không phải bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như liệt 2 chân hay liệt tứ chi… ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện những triệu chứng về cột sống, bạn cần lựa chọn một cơ sở y tế đáng tin cậy, phòng khám chuyên khoa chuyên điều trị các vấn đề về chấn thương cột sống như PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA THẦN KINH VÀ CỘT SỐNG của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để thăm khám kịp thời.

Đến với phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống của bệnh viện Thanh Vũ, chúng tôi sẽ khám để biết tình trang, mức độ bệnh hẹp ống sống của bạn từ đó áp dụng điều trị bằng những phưng pháp khoa học, có phác đồ điều trị rõ ràng mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu.

>>> Khám và điều trị thoái hoá cột sống tại Bạc Liêu

Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ nhân lực được đào tạo có chuyên môn cao, luôn nâng cao Y đức, tận tình phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, hệ thống máy móc tiên tiến, áp dụng phương pháp chữa bệnh khoa học, phòng khám chuyên khoa thần kinh và cột sống của Bệnh viện Thanh Vũ chắc chắn đáp ứng mọi sự mong đợi của bạn.

Liên hệ với bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ để được đội ngũ y bác sĩ tư vấn về dịch vụ khám điều trị bệnh hẹp ống sống tại Bạc Liêu ngay hôm nay.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

Địa chỉ: Số 02 DN, Đường tránh Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu

Hotline: 0291 390 8888




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn