>

Quy trình kiểm tra đo điện não đồ tại Bạc Liêu

15:48 10/03/2020

Não bộ là bộ phận chỉ huy cả cơ thể con người do đó việc kiểm tra tình trạng não bộ là điều rất cần thiết khi có tình trạng bị chấn động hệ thần kinh. Một trong những kiểm tra quan trọng về não bộ thường sử dụng hiện  nay là đo điện não đồ tại Bạc Liêu . Vậy thực chất quá trình đo điện não đồ được thực hiện như thế nào? hãy cùng tìm hiểu kĩ vấn đề này trong bài viết dưới đây của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ nhé.

Đo điện não đồ tại Bạc Liêu có hại không?

Quá trình kiểm tra đo điện não đồ tại Bạc Liêu

Điện não đồ là xét nghiệm giúp ghi lại tất cả các hoạt động bên trong não bộ để thăm dò chức năng hoạt động sinh lý của tế bào não từ đó ghi lại các điện thế phát sinh trong các tết bào thần kinh trong quá trình dẫn truyền các xung động thần kinh.

Trong quá trình đo điện não đồ có thể bạn sẽ có cảm giác khó chịu khi các bác sĩ gắn điện cực lên da đầu. Tuy nhiên điện não đồ là phương pháp an toàn và vô hại, không có bất kì dòng điện nò truyền vào cơ thể mà nó chỉ giúp ghi lại các hoạt động điện của não bạn, do đó trong quá trình thực hiện đo điện não đồ bạn hoàn toàn có thể thư giãn.

Tương tự đối với trẻ em, điện não đồ không gây ảnh hưởng chút nào về sức khoẻ, nên nếu con của bạn không may bị rối loạn co giật, bác sĩ có thể kích thích và gi lại một cơn động kinh trong điện não đồ khi đó nó sẽ được kích hoạt bằng cách nhấp nháy đèn hoặc sự thay đổi trong mô hình thở.

Quá trình kiểm tra đo điện não đồ tại Bạc Liêu

Quy trình đo điện não đồ tại Bạc Liêu

Quy trình  đo điện não đồ bình thường sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 20 phút.

+ Đầu tiên cho bệnh nhân nhắm mắt thư giãn trong khoảng 3-4 phút, sau đó thực hiện nhắm mở mắt cứ mở mắt trong vòng 10s thì nhắm mắt lại, nghỉ 5 phút sau khi thực hiện nhắm mở mắt sau đó hít thở sâu trong vòng 3 phút và và làm tiếp nghiệm pháp kich thích ánh sáng. Khi kết thúc quá trình ghi điện não bằng việc cho bệnh nhân nhắm/mở mắt thêm 1 lần nữa.

+ Với nghiệm pháp nhắm mở mắt sẽ giúp xác định được tình trạng ức chế nhịp alpha khi mở mắt và tình trạng thức tỉnh của bệnh nhân.

+ Cuối cùng bác sĩ kiểm tra kết quả và đọc kết quả điện não đồ, từ đó phát hiện tình trạng của người bệnh thông qua các sóng não.

Quá trình kiểm tra đo điện não đồ tại Bạc Liêu

>>> Đột quỵ não và những điều cần biết

Như vậy trên đây là thông tin về quy trình đo điện não đồ tại Bạc Liêu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Đây là một trong những kỹ thuật dễ thực hiện và có thể làm được ở hầu hết các bệnh viện giúp kiểm tra về hệ thần kinh não bộ. Nếu có sự thay đổi bất thường của não hoặc gặp các vấn đề về hệ thần kinh não bộ hãy đến ngay Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ kiểm tra ngay và đừng xem nhẹ bởi não bộ quyết định mọi nhận thức của con người đấy nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn