>

Tập huấn lớp học nhận định và quản lý vết thương mạn tính

19:40 26/10/2023

Bị thương là một trong những sự cố thường gặp trong cuộc sống. Có những vết thương dù nhỏ nhưng không được xử lý đúng cách và kịp thời hoàn toàn có thể dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm, sốc nhiễm trùng, thậm chí tử vong.

Do vậy, nhận định và quản lý vết thương là nghiệp vụ vô cùng cần thiết với các kỹ thuật viên, nhân viên y tế. Đó cũng là mục tiêu của lớp đào tạo liên tục: "Thực hành dựa trên chứng cứ trong quản lý vết thương mạn tính - lỗ mở ra da” tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Trực tiếp giảng dạy khoá học là TS.ĐD Nguyễn Thị Phương Lan cùng ThS.ĐD Đặng Thị Minh Phượng - Đơn vị Huấn luyện kỹ năng Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học Trường Đại học Y dược TP.HCM. Tham dự lớp học có hơn 60 học viên là các Điều dưỡng viên, Hộ sinh, Kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh Viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Khoá học hướng tới việc hoàn thiện các mục tiêu:

1/ Học viên phân biệt được các loại vết thương mạn tính, các loại lỗ mở ra da/dẫn lưu;

2/ Thảo luận các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lành thương và biến chứng;

3/ Thảo luận các vấn đề cần nhận định khi quản lý vết thương mạn tính và nguyên tắc quản lý vết thương, lỗ mở ra da dựa vào chứng cứ;

4/ Lựa chọn được các loại dung dịch, sản phẩm băng gạc, chăm sóc da và quản lý dịch tiết phù hợp;

5/ Nhận định được vết thương mạn tính và tình trạng lỗ mở ra da/dẫn lưu;

6/ Áp dụng thực tiễn dựa trên chứng cứ trong việc xây dựng kế hoạch quản lý;

7/ Thực hiện được kỹ thuật thay túi chứa dịch lỗ mở ra da/thay băng chân dẫn lưu an toàn, hiệu quả trên tình huống mô phỏng lâm sàng.

Với đầy đủ các tiết học lý thuyết và thực hành, cùng sự trao đổi thẳng thắn và cởi mở giữa giảng viên và học viên, lớp học tạo điều kiện thuận lợi để các kỹ thuật viên, nhân viên y tế,.... nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề, nâng cấp trình độ chuyên môn, tiếp thu kiến thức mới, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để ngày càng cải tiến, mang đến sự chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho người bệnh.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi tập huấn:


TS.ĐD Nguyễn Thị Phương Lan - Đơn vị Huấn luyện kỹ năng Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học Trường Đại học Y dược TP.HCM giảng dạy tại lớp tập huấn


ThS.ĐD Đặng Thị Minh Phượng - Đơn vị Huấn luyện kỹ năng Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học Trường Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn


Các học viên trao đổi


Và thực hành trên tình huống mô phỏng lâm sàng


Các giảng viên chụp hình lưu niệm với học viên




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn