>

Thanh Vũ Medic phẫu thuật mộng ghép kết mạc tự thân chỉ 15 phút

13:03 24/03/2024

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật mộng ghép kết mạc được triển khai hiệu quả tại. Tính từ năm 2022 đến nay, bệnh viện đã thực hiện thành công trên 100 ca, tỷ lệ phục hồi trên 90%.

Như trường hợp của chị T. 48 tuổi (ngụ tại xã Hiệp Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), phát hiện mộng thịt từ hơn 7 năm nay mà không thăm khám, điều trị. Sau thời gian dài thấy mộng thịt lan ra nhiều trong vùng mắt, dẫn đến ngứa, cộm, chảy nước mắt, nhìn mờ, gây khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt.

Chị T. chia sẻ: “Tôi được người thân giới thiệu đến Bệnh viện Thanh Vũ để điều trị mộng thịt. Lúc đầu tôi thấy khá hồi hộp. Trong quá trình thực hiện bác sĩ rất kỹ lưỡng, nhẹ nhàng, không gây đau hay khó chịu, thao tác nhanh, chính xác, làm tôi cảm thấy rất yên tâm và hài lòng. Sau khi phẫu thuật, hiện sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường. Xin gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Chuối và ê kíp phẫu thuật”.


Chị T.
bị mộng thịt độ III


Ca phẫu thuật cắt mộng ghép kết mạc tự thân diễn ra trong 15 phút

BS.CKI Nguyễn Văn Chuối - bác sĩ điều trị tại Phòng khám Mắt Bệnh viện Thanh Vũ cho biết: “Qua thăm khám phát hiện bệnh nhân bị mộng thịt độ III, được tư vấn thực hiện phương pháp phẫu thuật cắt mộng ghép kết mạc tự thân. Chúng tôi tiến hành sát khuẩn, đặt vành mi, gây tê bề mặt, tiến hành cắt mộng và làm sạch phần đầu mộng leo qua giác mạc, lấy mảnh ghép từ kết mạc nhãn cầu phía thái dương trên và khâu dính vào củng mạc ở vị trí vừa cắt bỏ của mộng thịt”.

Mộng thịt là một bệnh lý lành tính, thường xuất hiện ở góc trong hoặc góc ngoài của mắt. Tuy nhiên nó có thể lan ra toàn bộ giác mạc và ảnh hưởng đến thị lực. Hiện nay, Bệnh viện Thanh Vũ triển khai phẫu thuật cắt mộng ghép kết mạc chỉ trong vòng 15-20 phút, với chi phí hợp lý, giúp bệnh nhân hạn chế tình trạng tái phát sau mổ (<1%), tỷ lệ phục hồi trên 90%, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Sau mổ 1 tuần bệnh nhân sẽ quay lại tái khám và đánh giá vết mổ, mảnh ghép và được cắt chỉ. Dự kiến thời gian phục hồi hoàn toàn từ 2-3 tuần.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngừa mộng thịt trong mắt nên thực hiện các biện pháp bảo vệ mắt khỏi bức xạ cực tím, gió, bụi,… Nếu phát hiện mộng thịt lan nhiều trong mắt, cần phải thăm khám định kỳ để các bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn