>

Điều trị bệnh thận mạn giai đoạn cuối qua kỹ thuật lọc màng bụng

10:49 09/05/2024

Để công tác khám, điều trị bệnh thận mạn hiệu quả và tối ưu, vừa qua BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Công ty TNHH Baxter Việt Nam Healthcare tổ chức thành công chương trình sinh hoạt khoa học với chuyên đề: “Các phương pháp điều trị thay thế thận và triển khai lọc màng bụng”.

Tham dự sự kiện có ThS.BS Mai Hữu Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, PGS.TS.BS Nguyễn Bách - Trưởng khoa Nội thận - Lọc máu Bệnh viện Thống Nhất cùng với các cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh.

Bệnh thận mạn là kết quả của nhiều bệnh lý khác nhau, dẫn đến biến đổi không thể phục hồi về cấu trúc và chức năng của thận trong thời gian dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Hiện nay tỉ lệ bệnh thận mạn chiếm 10% (843,6 triệu người) trên toàn thế giới và đang có khuynh hướng gia tăng. Bệnh thận mạn cũng là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 12 trong năm 2017 và dự báo đến năm 2040 sẽ lên hàng thứ 5.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Bách - Trưởng khoa Nội thận - Lọc máu Bệnh viện Thống Nhất: “Các phương pháp điều trị bệnh thận mạn giai đoạn cuối có thể nhắc đến như ghép thận, thận nhân tạo, lọc màng bụng. Trong đó lọc màng bụng (Thẩm phân phúc mạc) là phương pháp sử dụng màng bụng của người bệnh làm màng lọc thay thế cho thận suy yếu, giúp lọc các chất chuyển hóa, nước điện giải, chất thải, nước dư thừa ra khỏi cơ thể và cân bằng nội môi. Với phương pháp lọc màng bụng, Việt Nam đã có hơn 2.000 bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật này cùng với 52 Trung tâm lọc màng bụng được thành lập và số lượng đơn vị lọc màng bụng ngày càng tiếp tục được mở rộng trên phạm vi toàn quốc”.

Là đơn vị y tế tư nhân chất lượng cao của vùng bán đảo Cà Mau, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn quan tâm đào tạo, nâng cao chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ cũng như chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế. Bên cạnh thận nhân tạo, Thanh Vũ Medic tự hào là đơn vị đầu tiên trong vùng bán đảo Cà Mau áp dụng phương pháp lọc máu tại nhà bằng kỹ thuật lọc màng bụng. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh thận mạn giai đoạn cuối, giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế, điều trị ngay tại địa phương, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Thông qua chương trình, Ban Giám đốc Bệnh viện mong muốn cập nhật kiến thức y khoa, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị cùng với các tỉnh bạn. Qua đó giúp công tác khám và điều trị bệnh thận mạn được tối ưu hóa và hiệu quả hơn./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn