>

THÔNG TIN TRƯỜNG HỢP NGHI NGỜ COVID-19 PHÁT HIỆN QUA TEST NHANH VI RÚT SARS-COV-2 TỰ NGUYỆN TẠI PHÒNG KHÁM SÀNG LỌC CƠ SỞ 1 BỆNH VIỆN THANH VŨ

19:08 08/07/2021

Trước thông tin về ca bệnh nghi ngờ COVID-19, được phát hiện khi thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-COV-2 theo yêu cầu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1), ( không phải bệnh nhân nội trú hay ngoại trú của bệnh viện ), Bệnh viện xin cung cấp những thông tin chính thức để tránh sự hiểu lầm và hoang mang cho người bệnh và người nhà như sau:

Lúc 13 giờ 40 phút, ngày 08/07/2021, Phòng khám sàng lọc COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1) có tiếp nhận ông N.V.T (tài xế lái xe, sinh năm 1993 – ngụ tại ấp Bình Thạnh, xã Vĩnh Phú Tây, Huyện Phước Long, Bạc Liêu) đến xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tự nguyện, đáp ứng quy định của Chính phủ với mục đích xét nghiệm để lưu thông liên tỉnh, phục vụ công tác giám sát, kiểm tra của các chốt kiểm soát dịch Covid 19.

Bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 ngay tại phòng tiếp nhận lấy mẫu được bố trí tách biệt bên ngoài bệnh viện, kết quả nghi ngờ dương tính với COVID-19. Ngay lập tức, bệnh nhân được hướng dẫn giữ nguyên vị trí, không di chuyển ra khỏi khu vực phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid. Đồng thời, cùng lúc đó Bệnh viện nhanh chóng báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Bạc Liêu (CDC Tỉnh Bạc Liêu) về kết quả của trường hợp trên và xin ý kiến chỉ đạo. CDC Tỉnh Bạc Liêu cũng đã nhanh chóng cử nhân viên trực tiếp qua lấy mẫu dịch tỵ hầu, hầu họng để tiếp tục thực hiện xét nghiệm PCR cho bệnh nhân. Trong lúc chờ đợi kết quả xét nghiệm PCR vi rút SARS-COV-2 từ CDC tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng, Công An Phường tiến hành phân luồng, cách ly, phong tỏa các khu vực xung quanh có liên quan đến vị trí phòng lấy mẫu, đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Ngay từ khâu tiếp xúc ban đầu, các nhân viên y tế phụ trách bàn sàng lọc và kỹ thuật viên lấy mẫu cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tiến hành tiếp nhận trường hợp này. Tại khu khám sàng lọc dành riêng cho đối tượng có yếu tố dịch tễ và lâm sàng (ngay cổng Bệnh viện - đây là khu vực riêng và tách biệt hoàn toàn với Khu tiếp nhận và Khu Khám chữa, bệnh), ông T. sau khi lấy mẫu xong được cách ly tại khu cách ly của phòng khám sàng lọc, không nhập viện, cũng như không tiến sâu vào các khu vực khám bệnh khác trong Bệnh viện.

Đây là một ca bệnh nghi ngờ COVID-19 ngoài cộng đồng, được phát hiện qua xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-COV-2 tại khu cách ly bên ngoài, không phải một bệnh nhân nội trú hay ngoại trú của bệnh viện. Và đây chỉ là kết quả xét nghiệm test nhanh nên chỉ có giá trị tầm soát, không có giá trị khẳng định, kết quả cuối cùng còn phải đợi kết quả PCR và kết luận từ CDC của Tỉnh . Hiện tại các biện pháp phòng chống dịch đang được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh và người nuôi bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1) tạm ngưng khám chữa bệnh trong 1 ngày (thứ 6, ngày 9/7/2021) để tiến hành phun khử khuẩn cho đến khi có thông báo mới về tình hình hoạt động tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (CS2) vẫn hoạt động bình thường.

Trân trọng!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn