>

Tọa đàm tật khúc xạ và phương pháp điều trị Ortho-K không cần phẫu thuật

14:46 22/11/2022

Hiện nay, phương pháp điều trị cận thị bằng kính Ortho-K được xem là một giải pháp ưu việt giúp điều chỉnh hiệu quả các bệnh lý về tật khúc xạ mà không cần phẫu thuật. Phương pháp này đã được BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu triển khai, áp dụng điều trị cho người bệnh.

Với mong muốn mang đến sự chăm sóc toàn diện về sức khỏe nhãn khoa, đặc biệt chú trọng vào nhóm tuổi học đường vì đây là độ tuổi dễ bị tật khúc xạ cũng như rất dễ tăng độ trong quá trình phát triển, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức chương trình Tọa đàm: “Tật khúc xạ và phương pháp điều trị Ortho-K không cần phẫu thuật” . Tại chương trình, quý khách hàng được Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Yến - Giám đốc chuyên môn Phòng khám mắt Happy eyes Center TPHCM và BS CKI Nguyễn Thị Thanh Tiền, Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tư vấn về cách bảo vệ mắt trước nguy cơ mắc các tật khúc xạ. Nếu đã bị tật khúc xạ thì làm thế nào để kiểm soát độ cận, hạn chế đến mức thấp nhất việc tăng độ,… Đặc biệt, các bác sĩ còn trực tiếp giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến bệnh lý về mắt, qua đó giúp khách hàng nâng cao kiến thức, chăm sóc tốt hơn, bảo vệ kỹ hơn nữa đôi mắt - nguồn sáng cực kỳ quan trọng của cuộc đời.

Ortho-K là phương pháp điều trị tật khúc xạ (cận - viễn - loạn thị) không cần phẫu thuật được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Đây là loại kính áp tròng cứng thấm khí đặc biệt được thiết kế để điều chỉnh tạm thời hình dạng giác mạc vào ban đêm. Bệnh nhân chỉ cần đeo kính từ 6 - 8 giờ mỗi đêm, kính sẽ đè nhẹ lên trung tâm giác mạc làm giảm độ khúc xạ, nhờ vậy sau khi thức dậy và tháo kính ra vào sáng hôm sau, bệnh nhân sẽ hết độ cận với thị lực 10/10 mà không cần phải đeo kính gọng. Kính Ortho-K đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp giấy chứng nhận chất lượng từ năm 2002 cho phép sử dụng ở mọi lứa tuổi nên rất an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, phương pháp điều trị bằng kính Ortho-K đã và đang được BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu triển khai, áp dụng điều trị cho nhiều khách hàng. Đây được xem là một giải pháp ưu việt giúp điều chỉnh hiệu quả các bệnh lý về tật khúc xạ mà không cần phẫu thuật.

Ngoài ra, theo dõi thường xuyên để bảo vệ đôi mắt khỏi các tật khúc xạ, nhất là tránh những biến chứng nguy hiểm của loại tật này như nhược thị - lác mắt, tăng nhãn áp, thoái hóa võng mạc, rách và bong võng mạc,… là vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, Trung tâm Khúc xạ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho ra mắt gói “Quản lý tật khúc xạ” với nhiều quyền lợi hấp dẫn dành cho khách hàng như:

- Khám mắt tổng quát, giúp tầm soát và phát hiện sớm những tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị, các bệnh lý lé và nhược thị.

- Kiểm tra những biến chứng nguy hiểm của tật khúc xạ như bong võng mạc, thoái hóa võng mạc,… qua siêu âm và chụp ảnh màu đáy mắt.

- Khám mắt tổng quát 1 lần, khám mắt định kỳ có hẹn 2 lần và khám mắt thông thường (khi có bất kỳ vấn đề nào về mắt) không quy định số lần.

Chi phí trọn gói dịch vụ “Quản lý tật khúc xạ” là 1.000.000 đồng/gói với thời hạn sử dụng 1 năm kể từ ngày đăng ký gói. Đặc biệt, trong năm đầu tiên, tất cả khách hàng sẽ được ưu đãi 50% chi phí trọn gói khi đăng ký.

Trung tâm Khúc xạ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là nơi chăm sóc sức khỏe nhãn khoa đầu tiên tại vùng bán đảo Cà Mau được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng cao. Ngoài mang đến đội ngũ y bác sĩ giàu trình độ chuyên môn, có thâm niên trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý về mắt, trung tâm còn được đầu tư đầy đủ các loại máy móc hiện đại, phục vụ hiệu quả việc tầm soát, thăm khám và điều trị sức khỏe nhãn khoa như máy chụp và phân tích bản đồ giác mạc, máy chụp cắt lớp võng mạc OCT, máy Laser điều trị tăng nhãn áp,… giúp khách hàng có cơ hội giữ gìn đôi mắt sáng đẹp suốt cuộc đời qua việc được theo dõi, tầm soát và thăm khám thường xuyên, từ đó phát hiện sớm, điều trị kịp thời những bệnh lý nguy hiểm về mắt.

Xã hội ngày càng phát triển thì tỷ lệ mắc tật khúc xạ ngày càng tăng cao và độ tuổi mắc cũng dần sớm hơn. Tại Việt Nam, có khoảng 3 triệu trẻ em mắc các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị; trong đó có 80% là cận thị. Ở một số trường học, tỉ lệ mắc tật khúc xạ 50% đến 70%. Để làm giảm tỉ lệ mắc các tật khúc xạ ở trẻ em, nên thường xuyên thăm khám, tầm soát nhằm phát hiện sớm những bệnh lý về mắt được xem là giải pháp hiệu quả hàng đầu. Trong khi đó, để kiểm soát độ cận thị, hơn hết là hạn chế tăng độ cận thị ở độ tuổi học đường, kính chỉnh giác mạc tạm thời Ortho-K chính là phương pháp tối ưu nhất hiện nay./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn