>

6 in 1 - ngừa 6 loại bệnh với 1 mũi tiêm

17:47 09/11/2022

Hiện nay vaccine Hexaxim (Pháp) và Infanrix Hexa (Bỉ) được sử dụng phổ biến ở hơn 100 quốc gia trên thế giới bao gồm các nước đang phát triển như: Phần Lan, Thụy Điển, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…

Đây cũng là một trong những loại vaccine thế hệ mới mang tính ưu việt vì có thể giúp các cá thể tiêm chủng ngừa được 6 loại bệnh như: Bạch hầu, Uốn ván, Bại liệt, Ho gà, Viêm gan B, Viêm màn não mủ do Hip.

Vaccine Infanrix Hexa được chỉ định tiêm cho trẻ từ 6 tuần tuổi và vaccine Hexaxim được chỉ định tiêm cho trẻ từ 2 tháng đến 2 tuổi.

* Lịch tiêm 6 trong 1 bao gồm 4 mũi:

+ Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên

+ Mũi 2: Một tháng sau mũi 1

+ Mũi 3: Một tháng sau mũi 2

+ Mũi 4: Cách mũi thứ 3 là 12 tháng (cách tối thiểu 6 tháng).

Có thể nói, đây là hai loại vaccine mang tính an toàn cao có hiệu quả tương đương với các vaccine đối chứng khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồng thời với các vaccine khác bao gồm vaccine phế cầu (giai đoạn tiêm liều cơ bản) và vaccine Sởi - Quai bị - Rubella (giai đoạn tiêm liều nhắc lại) không ảnh hưởng đến đáp ứng miễn dịch của vaccine 6 in 1. Tuy nhiên, nếu đang dùng thuốc hoặc muốn tiêm cùng với các vaccine khác vào cùng một thời điểm, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ.

Đặc biệt các chuyên gia Y tế khuyến cáo, người dân nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được khám sức khỏe, tư vấn trong quá trình tiêm, cũng như giám sát tình trạng sau tiêm để kịp thời can thiệp y khoa khi có sự cố phản vệ hiếm gặp xảy ra.

Trung tâm tiêm ngừa của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cung cấp các gói vaccine đa dạng cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có vaccine 6 in 1.

* Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

- Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Địa chỉ số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường 7, TP Bạc Liêu.

- Đường dây nóng: 19003301 (từ 6h đến 17h) – 02913.90.8888 (từ sau 17h).




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn