>

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu lan tỏa yêu thương qua hoạt động thăm khám, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại nhà

09:11 04/08/2022

Việt Nam hiện có trên 11 triệu người cao tuổi, chiếm khoảng 12% dân số. Tốc độ già hóa dân số tại Việt Nam đang diễn ra rất nhanh, với hơn 70% số người cao tuổi tập trung ở nông thôn và đa số có bệnh cần chữa trị. Hơn ai hết, người cao tuổi là những người cần chăm sóc sức khỏe, cần được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. Nếu con cái của họ bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cũng như không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc người cao tuổi thì có cách nào giải quyết hay không? Đó là một trong những lý do chủ chốt thúc đẩy sự ra đời của dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà.

Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà (hoặc nơi lưu trú) là dịch vụ cung cấp đội ngũ bác sĩ, y tá có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đội ngũ điều dưỡng viên chuyên nghiệp, tận tình cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại đến tận nhà người bệnh để thăm khám, điều trị, hỗ trợ phục hồi chức năng. Ngoài người cao tuổi, những người mới ốm dậy, vừa trải qua phẫu thuật, bị bệnh nhưng không cần nhập viện,… khi người nhà không có thời gian chăm sóc hay cần đội ngũ chăm sóc có chuyên môn y khoa để đẩy nhanh quá trình phục hồi đều cần đến dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà.

Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức khi không phải di chuyển đến bệnh viện, không mất công chờ đợi xếp hàng. Quá trình thăm khám, điều trị cũng diễn ra hiệu quả, chu đáo hơn khi bệnh nhân có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ. Ngoài ra, khi được khám chữa bệnh, hỗ trợ phục hồi chức năng tại chính ngôi nhà của mình, người bệnh thường sẽ thấy thoải mái nên quá trình hồi phục cũng nhanh hơn.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người bệnh cũng như từ những khách hàng có thân nhân bị bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu hình thành đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên chuyên hỗ trợ chăm sóc người bệnh tại nhà. Dịch vụ được cho ra mắt ngày 15/05/2022, đến nay đã khám và điều trị gần 300 ca, trong đó chiếm đa số là phục hồi chức năng và thăm khám, chăm sóc ngoại khoa cho người bệnh. Trên tinh thần đó, bệnh viện quyết tâm nhân rộng mô hình này để nhiều bệnh nhân có cơ hội được chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt hơn.

Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cung cấp đầy đủ dịch vụ hỗ trợ như:

- Khám bệnh

- Lấy máu xét nghiệm

- Thay băng, rửa vết thương

- Tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng

- Đặt ống nuôi ăn qua sonde dạ dày

- Đặt ống sonde tiểu

- Chăm sóc khai khí quản

- Chăm sóc ống dẫn lưu

- Chăm sóc trẻ sơ sinh

- Lập kế hoạch chăm sóc điều dưỡng và hướng dẫn người thân tự chăm sóc

- Chăm sóc giảm nhẹ: bệnh nhân nan y, nặng, hấp hối - tử vong,...

Chăm sóc, tập vật lý trị liệu cho người bệnh tại nhà

Chăm sóc, rửa vết thương cho người bệnh tại nhà

Đặc biệt, bên cạnh cung cấp cho người bệnh dịch vụ chăm sóc sức khỏe tận tâm, chu đáo, chất lượng cao, với mong muốn sẻ chia, mang yêu thương lan tỏa đến những cá nhân yếu thế, kém may mắn trong xã hội, bệnh viện còn thường xuyên kết hợp dịch vụ chăm sóc bệnh tại nhà với hoạt động tặng quà, san sẻ yêu thương. Thông qua hoạt động, mong rằng những người bệnh trên địa bàn tỉnh từ nay có cơ hội được chăm sóc sức khỏe một cách chuyên nghiệp, chu đáo ngay tại chính ngôi nhà của mình. Từ đó không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc, mà còn được cấp cứu, can thiệp chữa trị một cách linh động, kịp thời trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất.

Xã hội càng hiện đại thì càng thúc đẩy những sản phẩm, dịch vụ mới ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, ngày càng khắt khe của nhiều cá nhân, nhiều gia đình. Với sự năng động và không ngừng đổi mới, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn tiên phong trong việc mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng để những bệnh nhân tuy ở tuyến tỉnh vẫn có cơ hội thụ hưởng những điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất, tiếp cận những trang thiết bị hiện đại nhất của y khoa hiện nay. Tất cả chỉ vì một mục tiêu chung là sức khỏe của người dân địa phương nói riêng và vùng bán đảo Cà Mau nói chung ngày một tốt hơn, chất lượng cuộc sống ngày một cải thiện hơn.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn