>

Hãy yêu thương “con tim” trong mùa covid-19

08:50 23/10/2021

Vừa qua BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận bênh nhân: H.T.N (sinh năm 1937). Người bệnh vào viện vì đau vùng ngực trái và thượng vị. Được biết, những ngày đầu khi người bệnh cảm thấy mệt, khó thở đã có tự uống thuốc không rõ loại nhưng bệnh không giảm. Đến ngày thứ 3, khi bệnh nhân mệt, lói ngực nhiều hơn, nghỉ ngơi vẫn không thuyên giảm nên người nhà đã đưa bệnh nhân đến khám và nhập viện.

Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bà N. bị NHỒI MÁU CƠ TIM CẤP killip I (ngày thứ 3), tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 nên được tiến hành điều trị nội khoa tích cực và theo dõi sát tình trạng bệnh nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm các biến chứng. Đến 21 giờ cùng ngày người bệnh đột ngột xuất hiện biến chứng rối loạn nhịp tim rất nặng, nhịp tim bệnh nhân rất chậm, chỉ còn dao động từ 20-30 lần/phút.

Hình ảnh rối loạn nhịp tim do nhồi máu cơ tim cấp

Sau khi thăm khám và đánh giá, các bác sĩ xác định đây là một biến chứng nghiêm trọng sau nhồi máu cơ tim cần can thiệp hỗ trợ người bệnh khẩn cấp, ekip bác sĩ đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và thực hiện can thiệp mạch vành cấp cứu. Vì nếu trì hoãn thì tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa, nguy cơ ngưng tim và tử vong là rất cao. Người bệnh được tiến hành hội chẩn khẩn cấp và đi đến thống nhất cùng sự chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ tim mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiến hành can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.

Hình ảnh đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu

Sau khi hoàn tất đặt máy tạo nhịp tạm thời, ổn định được nhịp tim, ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân trong vòng 45 phút.

Hình ảnh tắc mạch vành phải


Hình ảnh mạch vành phải sau can thiệp

Theo bác sĩ CK1 Trần Quỳnh An – Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp, đây là 01 trường hợp can thiệp tim mạch ở bệnh nhân lớn tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp và có biến chứng rối loạn nhịp nghiêm trọng, với rất nhiều nguy cơ cao. Tuy nhiên, bằng sự tích cực, khẩn trương và nỗ lực hết mình của toàn bộ ekip tim mạch can thiệp, cũng như sự đồng hành và quyết tâm của gia đình người bệnh góp phần rất lớn giúp cho ca bệnh được điều trị thành công và cứu sống được bệnh nhân.

Trong mùa đại dịch COVID-19, đời sống mọi người gặp rất nhiều khó khăn. Trăn trở cho sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân tim mạch, đồng thời thấu hiểu trong mùa dịch bệnh, bệnh viện mong muốn sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất về chăm sóc sức khỏe TIM MẠCH, giúp người dân yên tâm sinh hoạt, làm việc và được tiếp cận điều trị bằng những tiến bộ y khoa, kỹ thuật cao, hiện đại về can thiệp tim mạch. Thể hiện sự sẻ chia yêu thương “từ trái tim đến trái tim”.

Chính vì thế, nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho người dân, trong thời điểm dịch bệnh, trong tháng 10/2021, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã có chính sách miễn giảm 50% phí chênh lệch sau BHYT cho người bệnh điều trị can thiệp tim mạch tại bệnh viện, ưu tiên cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và người nhà nhân viên y tế cả trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu. Với sự tự hào và một niềm tin mãnh liệt, chúng tôi quyết tâm chung tay, đồng hành cùng người dân an toàn vượt qua và chiến thắng đại dịch Covid-19.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn