>

Phát triển phương thức điều trị lọc máu ngoài cơ thể

16:26 07/10/2022

Chương trình do BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức với sự tham gia của ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện; Cùng toàn thể thành viên Ban Tổ chức, Ban Chủ nhiệm khóa đào tạo và hơn 35 học viên là điều dưỡng viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các khoa Cấp cứu, Hồi sức cấp cứu, Thận nhân tạo của bệnh viện.

Sau hơn 4 tháng đào tạo và tập huấn chương trình bước đầu mang lại hiệu quả rõ nét như: về phần thi lý thuyết tỷ lệ học viên đạt yêu cầu rất cao chiếm 100%; về phần thi thực hành tỷ lệ học viên đạt điểm giỏi, xuất sắc chiếm 78%). Trong đó có 4 học viên đạt được thành tích cao nhất của khóa học là:

1. Nguyễn Hoài Phương - Khoa Hồi sức cấp cứu

2. Quách Văn Đạt - Đơn vị Hồi Sức Ngoại

3. Trần Thị Linh Nhi - Khoa Hồi sức cấp cứu

4. Nguyễn Thị Pim - Đơn vị Hồi Sức Ngoại

Điểm nhấn của khóa học là tập trung vào thực hành vận hành máy lọc máu Primaflex của bệnh viện đã trang bị. Các học viên được huấn luyện theo phương pháp “cầm tay chỉ việc” có thể thực hiện thành thạo một ca lọc máu độc lập từ lắp dây quả cho đến cài đặt thông số máy lọc máu và kết thúc lọc máu. Các học viên cũng được tiếp cận và xử trí các báo động trên máy cũng như nhận biết được những thay đổi trên người bệnh trong lúc lọc để đảm bảo cuộc lọc được diễn ra an toàn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, lọc máu ngoài cơ thể là một phương thức điều trị tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và tăng tỷ lệ cứu sống người bệnh. Tin vui là ngay tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã trang bị 5 máy lọc máu liên tục giúp điều trị tại chỗ hiệu quả các bệnh lý nặng như: sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan, viêm tụy cấp, nhược cơ,… Với đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng được đào tạo, tập huấn bài bản, chuyên sâu cùng các trang thiết bị y tế hiện đại sẽ góp phần khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn