>

Răng khôn nhưng cách mọc “không hề khôn”, đâu là những lưu ý cần nắm về chúng?

15:01 08/11/2022

Răng khôn không có công dụng nhai nghiền thức ăn, đôi khi còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng. Vì vậy, theo khuyến cáo của các nha sĩ, nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt, nhất là khi còn trẻ tuổi để vừa tránh được những bất lợi của việc mọc răng khôn, vừa giúp quá trình nhổ răng diễn ra dễ dàng và ít nguy cơ gây biến chứng hơn so với người lớn tuổi có bệnh nền.

Răng khôn là răng cối lớn thứ 3 nằm ở vị trí cuối cùng của mỗi phần hàm. Răng khôn thường mọc từ sau 20 tuổi (có thể sớm hay muộn hơn tùy vào cơ địa mỗi người). Đây cũng là độ tuổi con người bắt đầu khôn lớn và trưởng thành nên răng được gọi là “răng khôn”. Mỗi người thường có 1-4 răng khôn ở mỗi phần tư hàm.

Do mọc sau cùng so với các loại răng khác nên răng khôn thường thiếu không gian để mọc, dẫn đến mọc kẹt, ngầm hay nghiêng. Răng khôn xuất hiện (dù có triệu chứng hay không) đều có khả năng gây ra những vấn đề sức khỏe như:

- Viêm lợi trùm, viêm nha chu: do răng khôn mọc kẹt, không mọc lên hoàn toàn mà sẽ có 1 lớp nướu che phủ, trùm bên trên răng tạo thành 1 túi tích tụ cặn lắng gây viêm nhiễm

- Răng khôn mọc nghiêng, lệch đâm vào răng kế cận gây sâu răng, tiêu chân răng kế cận

- Góp phần khiến răng bạn chen chúc, không đều, gây thiếu thẩm mỹ

- Răng không mọc được có thể tạo thành nang hoặc u xương hàm

- Gây rối loạn khớp cắn, cắn môi má lưỡi, rối loạn thái dương hàm

Vì vậy, theo khuyến cáo của các nha sĩ, răng khôn nên được nhổ càng sớm càng tốt để tránh xảy ra các nguy cơ kể trên. Đặc biệt, nên loại bỏ răng khôn khi tuổi còn trẻ vì quy trình thực hiện sẽ diễn ra dễ dàng và ít nguy cơ xảy ra biến chứng hơn so với người lớn tuổi có các bệnh lý nền. Là loại răng “đặc biệt” nên quy trình loại bỏ răng khôn sẽ phức tạp và “khó nhằn” so với các loại răng thông thường. Tốt nhất là người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra và loại bỏ chúng theo chỉ định của bác sĩ.

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cùng các thiết bị hiện đại hỗ trợ đắc lực cho việc chẩn đoán và điều trị của các bác sĩ chuyên khoa, đảm bảo quy trình nhổ răng khôn không đau, êm ái và hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện sẽ hướng dẫn chu đáo việc chăm sóc sau nhổ răng, đảm bảo ổ răng sau nhổ lành tốt nhất và nhanh nhất có thể, giúp quý bệnh nhân sẽ sinh hoạt trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, hệ thống Thanh Vũ Medic luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn Bệnh viện chúng tôi là nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng nói riêng và mọi vấn đề khác về sức khỏe nói chung.

* Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2) - Số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường 7, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu

- Hotline: 19003301 (từ 6h đến 17h) - 02913.90.8888 (sau 17h)




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn