>

Thanh Vũ Medic tổ chức Chương trình sinh hoạt “Chăm sóc toàn diện bệnh nhân lọc thận - vai trò của lọc thận HDF Online”

09:31 29/08/2022

Với mong muốn đồng hành và sẻ chia cùng người bệnh suy thận mạn, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị, ngày 27 tháng 8 năm 2022 BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức Chương trình sinh hoạt “Chăm sóc toàn diện bệnh nhân lọc thận - vai trò của lọc thận HDF Online” tại Hội trường lầu 3 của Bệnh viện.

Đến tham dự chương trình có ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện; TS. BS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch hội lọc máu Việt Nam, Phó giám đốc trung tâm thận - Tiết niệu BV Bạch Mai; BS. Nguyễn Thị Bình - Giám đốc Y khoa - Fresenius Medical Care Việt Nam; ĐD. Nguyễn Bằng Tùng - Điều dưỡng Trưởng khoa thận nhân tạo - Trung tâm thận tiết niệu BV Bạch Mai; Đại diện của Công ty Fresenius Medical Care Việt Nam; cùng 100 đại biểu khách mời là người bệnh thận mạn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

TS. BS Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch hội lọc máu Việt Nam, Phó giám đốc trung tâm thận - Tiết niệu BV Bạch Mai chia sẻ kiến thức về bệnh thận mạn

Tại chương trình, các khách mời được trực tiếp lắng nghe TS.BS. Nguyễn Hữu Dũng (Chủ tịch Hội Lọc máu VN, PGĐ TT Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ kiến thức về bệnh thận mạn; BS. Nguyễn Thị Bình (GĐ Y khoa Fresenius Medical Care VN) trình bày về vai trò của máy lọc thận HDF-Online trong việc làm giảm biến chứng, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân suy thận mạn.

Bên cạnh đó các khách mời còn được cung cấp thêm những kiến thức cần thiết về bệnh thận mạn, cách chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, cũng như cách bảo vệ người thân và chính mình trong phòng tránh bệnh suy thận mạn nói riêng và các bệnh lý về thận nói chung.

Việt Nam hiện ghi nhận đến hơn 5 triệu ca mắc bệnh thận, trong đó người chuyển sang giai đoạn cuối chiếm 0.1% dân số. Người bệnh suy thận mạn gặp rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt, mất sức lao động khi phải chạy thận với tần suất liên tục và có nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm khi lọc thận bằng phương pháp thông thường.

Bệnh thận mạn là sự suy giảm chức năng thận tiến triển, kéo dài. Các triệu chứng tiến triển chậm và trong các giai đoạn tiến triển có các triệu chứng bao gồm chán ăn, buồn nôn, nôn, viêm miệng, rối loại vị giác, tiểu đêm, uể oải, mệt mỏi, ngứa, suy giảm về tinh thần, giật cơ và chuột rút, giữ nước, suy dinh dưỡng, bệnh thần kinh ngoại biên và co giật. Chẩn đoán dựa trên xét nghiệm cận lâm sàng đánh giá chức năng thận, đôi khi chỉ chẩn đoán được sau sinh thiết thận. Điều trị bệnh nền đang mắc bao gồm kiểm soát dịch và điện giải, kiểm soát huyết áp, điều trị thiếu máu, lọc máu và ghép thận.

Để nâng cao chất lượng sống, kéo dài tuổi thọ của người bệnh thận mạn, kỹ thuật lọc máu chất lượng cao bằng công nghệ HDF Online ra đời, được xem là phương pháp điều trị tiên tiến trong chạy thận nhân tạo, giúp người bệnh thận được tối ưu hóa trong điều trị. Hệ thống siêu lọc này giúp lọc được những chất độc có trọng lượng phân tử trung bình và lớn, qua đó làm giảm các biến chứng về tim mạch, da, khớp, mắt…, giảm đáng kể tỷ lệ nhập viện và các đợt hạ huyết áp, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân suy thận mạn.

TS.BS. Nguyễn Hữu Dũng (trái) trao đổi chuyên môn kỹ thuật với BS BVTV

Tư vấn cho người bệnh

Chương trình sinh hoạt “Chăm sóc toàn diện bệnh nhân lọc thận - vai trò của lọc thận HDF Online” được Bệnh viện Thanh Vũ tổ chức thường niên hàng năm, mang ý nghĩa nhân văn thiết thực, vì mục đích cộng đồng. Qua đó giúp người bệnh, người nhà người bệnh có cơ hội được giao lưu, trò chuyện, chia sẻ những vấn đề về sức khỏe, cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích mới nhất về bệnh thận mạn và nhận thức rõ hơn về vai trò của phương thức lọc máu HDF Online, từ đó chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho bản thân, gia đình. Góp phần giúp người bệnh an tâm, có thêm tinh thần lạc quan, giảm bớt nỗi lo gánh nặng về tâm lý, hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị bệnh./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn