>

Thanh Vũ Medic: tổ chức huấn luyện cho giáo viên và phụ huynh học sinh tại 35 điểm trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu

15:27 12/11/2022

Với mong muốn hướng dẫn cho giáo viên và phụ huynh những kiến thức, kỹ năng xử trí các tại nạn, thương tích thường gặp ở trẻ. Ngày 12/11/2022, BVĐK Thanh Vũ Medic phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bạc Liêu tổ chức Khóa huấn luyện “Sơ cấp cứu ban đầu, các tại nạn thương tích thường gặp ở trẻ nhỏ như: hóc dị vật, nuốt sặc, chấn thương phần mềm, xử trí sốt cao, co giật, bỏng, điện giật, sặc sữa, tập huấn cấp cứu ngưng hô hấp, tuần hoàn,… tại trường mầm non Họa Mi. Chương trình miễn phí dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 3/2023 tại tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại buổi tập huấn, các học viên được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ được các huấn luyện viên BVĐK Thanh Vũ Medic hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu trên mô hình và cho từng trường hợp giả định dưới sự giám sát, chỉ dẫn của huấn luyện viên. Đây đều là những huấn luyện viên giàu trình độ chuyên môn, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành công cấp cứu những trường hợp khẩn cấp.

Có thể nói, bảo vệ và chăm sóc trẻ em không chỉ là trách nhiệm, mà còn thể hiện tình cảm của người lớn dành cho trẻ em. Trong cuộc sống những năm đầu đời, trẻ có thể gặp rất nhiều nguy hiểm do bản tính hiếu động, thích tìm tòi, khám phá mọi thứ dẫn đến những tai nạn, thương tích đáng tiếc có thể xảy ra nếu người lớn không chú ý tới trẻ. Chính vì vậy, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu mong muốn được góp phần hướng dẫn cho giáo viên và phụ huynh những kiến thức, kỹ năng xử trí các tại nạn, thương tích thường gặp ở trẻ.

Thông qua khóa tập huấn, đã giúp cho Quý thầy giáo, cô giáo và Quý phụ huynh học sinh có cơ hội tiếp cận những kiến thức bổ ích cũng như thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để kịp thời ứng biến trước những tình huống khẩn cấp đối với trẻ nhỏ, bảo vệ tốt hơn sức khỏe, tính mạng cho con em của mình.

Các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo, khi trẻ bị các tai nạn thường gặp, các bậc phụ huynh nên xử trí sơ cứu tại chỗ, theo dõi sát diễn biến ban đầu của trẻ và hãy đưa trẻ tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.​/.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn