>

Bạc Liêu: Tập huấn nâng cao chất lượng đo điện tâm đồ

17:22 20/08/2023

Tới đây, các điều dưỡng có thể thực hiện kỹ thuật đo điện tâm đồ. Đó cũng là mục tiêu của khóa học "Lớp chuẩn hóa kỹ thuật đo điện tâm đồ dành cho điều dưỡng" được BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu phối hợp tổ chức.


ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Tổng Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi khai giảng khóa học

Theo ThS.BS Phạm Thanh Vũ, đo điện tâm đồ là quy trình cần thiết và cực kỳ quan trọng trong chẩn đoán xác định nhồi máu cơ tim và đột quỵ não - một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Đây cũng là quy trình đầu tiên mà bất kỳ người bệnh nhồi máu cơ tim hay đột quỵ não nào cũng sẽ tiếp xúc khi được cấp cứu. Nếu người bệnh được phát hiện sớm, chính xác và điều trị kịp thời thì có thể hạn chế phần lớn nguyên nhân gây tử vong.

Điện tâm đồ được ứng dụng rộng rãi trong y học, đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán, phát hiện sớm các bệnh lý của tim như rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, bất thường cấu trúc tim,... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đo điện tâm đồ, chỉ một số sai sót nhỏ có thể gây nhiễu tín hiệu và ảnh hưởng đến kết quả đo. Vì tầm quan trọng đó mà khoá học chuẩn hóa kỹ thuật đo điện tâm đồ sẽ cung cấp các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ điều dưỡng, từ đó thực hiện chính xác, đồng thời đánh giá và phát hiện những lỗi hay mắc phải trong quá trình đo điện tâm đồ.


Khóa học được BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu phối hợp tổ chức nhằm nâng cao tay nghề của đội ngũ điều dưỡng các khoa chuyên môn trong thực hiện kỹ thuật đo điện tâm đồ

Giảng viên tham gia giảng dạy khóa học có BS.CKI Trần Quỳnh An - Trưởng khoa Cấp cứu, Trưởng Đơn vị Tim mạch can thiệp; CN.Nguyễn Huy Hoàng - Trưởng phòng Điều dưỡng; BS.Nguyễn Văn Hướng - Khoa Hồi sức Cấp cứu cùng sự góp mặt của 47 học viên là điều dưỡng tại các khoa chuyên môn tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Với 5 ngày diễn ra khóa học, 40 tiết học (8 lý thuyết; 32 thực hành ở phòng lab và bệnh viện), đây là cơ hội giúp đội ngũ điều dưỡng thuộc các khoa chuyên môn BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nâng cao tay nghề đối với kỹ thuật đo điện tâm đồ, góp phần rất lớn vào việc giảm thiểu những sai sót không mong muốn trong chẩn đoán, giảm chi phí điều trị, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn