>

Hội thảo niệu học tại Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

07:50 07/08/2019

Theo định nghĩa của Hiệp hội Tiêu tiểu tự chủ quốc tế (ICS) và Hiệp hội Niệu sinh dục học quốc tế (IUGA), rối loạn đi tiểu là tình trạng tiểu bất thường, tiểu chậm và/hoặc tiểu không hết. Tuy nhiên, các dạng rối loạn đi tiểu khác nhau được gọi chung là “các triệu chứng đường tiểu dưới” (LUTS). Ước tính đến trước năm 2018, có 2.3 tỷ người xuất hiện ít nhất một trong những triệu chứng này, mà nguyên nhân là do tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt.

Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt (TSLTTTL) là bệnh lành tính, tiến triển chậm, rất hiếm khi gây tử vong. Bệnh có tỷ lệ mắc tăng dần theo lứa tuổi. Theo các nghiên cứu gần đây, nam giới từ 40 tuổi đã có thể xuất hiện TSLTTTL. Bệnh có xu hướng ngày một gia tăng do: Tuổi thọ trung bình của người dân ngày một cao hơn; Phương tiện chẩn đoán như siêu âm, xét nghiệm áp dụng rộng rãi nên đã phát hiện bệnh được nhiều hơn.

“Xử trí triệu chứng đường tiểu dưới (LUTS) do tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt” là buổi hội thảo được tổ chức vào ngày 03/08/2019 tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, do PGS. TS. BS Nguyễn Văn Ân – Trưởng khoa Niệu học chức năng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM trình bày, cùng sự tham dự của Ban Giám đốc và tất cả các Bác sĩ tại 2 cơ sở.

Các vấn đề về đường tiểu dưới do TSLTTTL là chủ đề được thảo luận tại buổi hội thảo. Các bước đánh giá về nguy cơ tiến triển của bệnh cũng được PGS. TS. BS Nguyễn Văn Ân đề cập cũng như chọn cách tiếp cận điều trị thích hợp, vì nhận thức và ưu tiên chọn lựa của người bệnh là rất quan trọng để đưa ra quyết định điều trị. Đồng thời đề xuất phương pháp cũng như các lược đồ điều trị của hiệp hội niệu khoa Châu Âu để tất cả các Bác sĩ cùng tham khảo.

Các hội thảo khoa học đều là sự nỗ lực của BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhằm nâng cao và phổ biến kiến thức y khoa. Đây là cơ hội để các Bác sĩ có cơ hội thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến cũng như tìm hiểu những phương hướng điều trị mới với mục đích tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn