>

Hội thảo "Tối ưu hóa quy trình xử trí đột quỵ cấp"

18:55 19/07/2019
Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Trung bình cứ 3 phút lại có 1 ca tử vong do đột quỵ.
Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Trong vòng vài phút nếu không được cung cấp đủ máu các tế bào não sẽ bắt đầu chết. Do đó, người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức, thời gian kéo dài càng lâu, số lượng tế bào não chết càng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động và tư duy của cơ thể, thậm chí là tử vong. Hầu hết những người sống sót sau cơn đột quỵ đều có sức khỏe suy yếu hoặc mắc các di chứng như: tê liệt hoặc cử động yếu một phần cơ thể, mất ngôn ngữ, rối loạn cảm xúc, thị giác suy giảm...
Với mong muốn ngày càng hoàn thiện hơn trong chuyên môn và không ngừng tiếp cận các phương pháp điều trị hiệu quả nhất, ngày 18/07/2019 BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Tối ưu hóa quy trình xử trí đột quỵ cấp”. Chuyên đề do TS. BS Nguyễn Bá Thắng – Phó Khoa thần kinh, Trưởng Đơn vị đột quỵ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trình bày. Tham gia hội thảo có Ban Giám đốc Bệnh viện, cùng tất cả các Y Bác sĩ và Điều dưỡng Trưởng các khoa lâm sàng tại bệnh viện.
Tại buổi hội thảo, TS. BS Nguyễn Bá Thắng đã chia sẻ những phương pháp điều trị tối ưu nhất, nhằm giảm nguy cơ tử vong và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như rút ngắn thời gian tái thông, đánh giá nuốt - chống hít sặc, phòng ngừa huyết khối tĩnh mạch sâu và thuyên tắc phổi...
Bên cạnh đó, diễn giả còn chia sẻ kinh nghiệm và các yếu tố cần thiết để thành lập một đơn vị đột quỵ tại bệnh viện như: cần có một khu vực chuyên biệt, đội ngũ chuyên môn, phối hợp đa chuyên khoa và thiết lập quy trình phù hợp.
Những vấn đề về đột quỵ cũng được các Y Bác sĩ tại Bệnh Viện Thanh Vũ và Bệnh viện Đại học Y Dược trao đổi, thảo luận trong buổi hội thảo, góp phần phát triển chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời tạo tiền đề cho việc thành lập một đơn vị đột quỵ tại bệnh viện Thanh Vũ trong tương lai.



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn