>

Tập huấn “Phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona"

18:30 01/02/2020

Từ ngày 29/01 đến 01/02/2020, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tập huấn phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona cho toàn thể nhân viên, điều dưỡng của Bệnh viện. ThS. Huỳnh Ngọc Thảo–Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn triển khai nội dung cho Lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona trên thế giới và các bài học kinh nghiệm trong quá trình phòng chống bệnh. ThS. Huỳnh Ngọc Thảo-Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩntriển khai đầy đủ nội dung: Quyết định 125/QĐ-BYT ngày 16/01/2020 của Bộ Y tế về Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới và công văn số 96/KCB-ĐD&KSNK ngày 24/01/2020 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona cho toàn thể nhân viên, điều dưỡng của Bệnh viện được biết, bên cạnh đó phổ biến những khuyến cáo về phòng bệnh mới nhất theo cập nhật của Bộ Y tế đến toàn thể học viên, các học viên được hướng dẫn thực hành quy trình rửa tay đúng cách.

Các học viên cũng đã được cung cấp các thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh; các kiến thức về khái niệm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch bệnh do vi rút Corona; Các biện pháp phòng ngừa dịch nhằm phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên, cách ly và điều trị kịp thời. Qua buổi tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona cho toàn thể nhân viên, điều dưỡng của Bệnh viện, từ đó, đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng trong toàn thể nhân viên để hiểu và biết cách phòng tránh.

 




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn