>

THÔNG TIN TRƯỜNG HỢP NGHI NGỜ COVID-19 TẠI PHÒNG KHÁM SÀNG LỌC, TẤT CẢ CÁC QUY TRÌNH PHÒNG HỘ ĐỀU ĐƯỢC THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHÁM CHỮA BỆNH

07:29 28/02/2021
Trước thông tin về ca bệnh nghi ngờ Covid-19, được xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện (không phải bệnh nhân nội trú hay ngoại trú của bệnh viện), Bệnh viện xin cung cấp những thông tin chính thức để tránh sự hiểu lầm và hoang mang cho người bệnh và người nhà như sau:
Lúc 15 giờ, ngày 27/02/2021, Phòng khám sàng lọc Covid-19 của bệnh viện có tiếp nhận anh T.V.T (Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cùng 7 người khác đến khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để hoàn tất thủ tục xin việc tại Công ty Điện Gió Bạc Liêu. Ngay từ khâu tiếp xúc ban đầu, các nhân viên y tế phụ trách bàn sàng lọc đã hướng dẫn bệnh nhân mang khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký và khai báo y tế. Nhân viên tiếp nhận cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tiến hành tiếp nhận các bệnh nhân này.
Tại khu khám sàng lọc dành riêng cho đối tượng có yếu tố dịch tễ và lâm sàng (gần ngay cổng Bệnh viện), anh T và 7 người còn lại đã được lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 Realtime RT PCR, sau khi lấy mẫu xong tại khu sàng lọc cách ly, bệnh nhân ra về, không nhập viện, cũng như không tiến sâu vào các khu vực khám bệnh khác trong bệnh viện. Nhân viên y tế trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định của Bộ Y tế khi tiến hành tiếp nhận lấy mẫu.
Khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 Realtime RT PCR nghi ngờ dương tính, Bệnh viện đã chủ động báo cáo với Sở Y tế Bạc Liêu, Trung tâm CDC tỉnh Bạc Liêu, UBND Thành Phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch SARS-COV-2 tỉnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS-CoV-2 đã tiến hành kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp cùng với các ngành chức năng đưa bệnh nhân F0 vào cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bạc Liêu và truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc F1 (cụ thể có 31 trường hợp), trong đó có 2 trường hợp tiếp xúc F1 là nhân viên Bênh viện Thanh Vũ Medic (T.V.C - Khoa Khám bệnh và Đ.T.Q - Nhân viên giữ xe) – cả hai đều mang khẩu trang và có thực hiện các biện pháp phòng hộ đầy đủ theo quy định Bộ y Tế và đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế Thành phố Bạc Liêu theo quy định.
Những trường hợp F2 đã được lập danh sách và thực hiện cách ly tại nhà, khai báo y tế và đo thân nhiệt để theo dõi mỗi ngày. Bệnh viện Thanh Vũ Medic vẫn tiếp tục rà soát các trường hợp F3 để lập danh sách và yêu cầu khai báo y tế mỗi ngày, báo cáo nếu có di chuyển ra khỏi địa phương. Bệnh viện đã tiến hành khử khuẩn khu sàng lọc, nhà xe theo quy định.
Đây là một ca bệnh nghi ngờ Covid 19 ngoài cộng đồng, được phát hiện qua khám sàng lọc tại khu cách ly bên ngoài, không phải một bệnh nhân nội trú hay ngoại trú của bệnh viện. Đồng thời, kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 này chỉ là bước đầu trong quy trình phòng chống dịch hiện nay. Bệnh nhân sau khi vào khu vực cách ly sẽ còn được lấy mẫu những lần sau để có kết quả khẳng định cuối cùng. Tuy nhiên, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Hiện tại, Bệnh viện vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên và bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện, hoạt động khám chữa bệnh nội và ngoại trú vẫn diễn ra bình thường.
Nay thông đến toàn thể khách hàng, người bệnh và người nhà người bệnh nắm rõ thông tin chính thức, tránh hoang mang, yên tâm đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đảm bảo quá trình điều trị và theo dõi không bị gián đoạn, giúp hiệu quả điều trị đạt mức cao nhất.
Để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người, chúng tôi rất mong quý khách hàng, bệnh nhân và người nhà khi đến Bệnh viện tuân thủ các quy định về thực hiện khai báo y tế đầy đủ, mang khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, đảm bảo khoảng cách và mang thẻ đeo đối với người nuôi bệnh nội trú, mỗi người bệnh chỉ một người nuôi. Rất mong các bạn hưởng ứng cùng Bệnh viện Thanh Vũ chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19!



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn