loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

Thanh Vũ Medic: Ngọn hải đăng dẫn đầu trong tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình

13:51 31/07/2024

Năm 2019, Thanh Vũ Medic bắt đầu hành trình mới với khát vọng trở thành lá cờ đầu trong lĩnh vực tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Bằng kỹ năng chuyên môn, sự tận tâm và tình yêu thương, Thanh Vũ Medic đã chữa lành, sưởi ấm những trái tim đã từng đau đớn và mang lại những bước đi vững vàng cho hàng ngàn bệnh nhân. Cũng vì lẽ đó mà chúng tôi không ngừng nỗ lực mỗi ngày để đưa Thanh Vũ Medic trở thành Vì sao Bắc Đẩu sáng nhất, dẫn đầu trong lĩnh vực tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình tại vùng Bán đảo Cà Mau.

5 năm, hai lĩnh vực, một chặng đường

Năm 2019, với kỹ thuật được chuyển giao trực tiếp từ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng áp dụng các trang thiết bị y khoa tiên tiến hiện đại, chúng tôi đã thực hiện thành công những ca thay khớp gối, khớp háng cùng các ca can thiệp tim mạch đầu tiên và duy nhất tại tỉnh nhà. Mở đầu cho những thành tựu đáng tự hào trong tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình của Thanh Vũ Medic. Hơn 600 ca được chụp và can thiệp mạch vành, cứu sống hơn 100 trường hợp nhồi máu cơ tim cấp trong "khung giờ vàng" với tỷ lệ thành công cao hơn 98%. Trong đó có những bệnh nhân trên 90 tuổi, nhiều bệnh nền và cả những bệnh nhân chỉ vừa hơn 30 tuổi.

Trong chấn thương chỉnh hình, chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 150 ca phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và hơn 200 ca nội soi tái tạo dây chằng, mở ra tia hy vọng cho những bệnh nhân xương khớp mạn tính được điều trị ngay tại tỉnh nhà.

Từ năm 2022, Trung tâm Tim mạch can thiệp của Thanh Vũ Medic đã triển khai can thiệp mạch máu ngoại biên. Năm 2023, đội ngũ bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không ngừng nâng cao chuyên môn triển khai thành công các ca phẫu thuật chuyên sâu như phẫu thuật nội soi khớp vai, phẫu thuật cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Đánh dấu bước đột phá trong điều trị bệnh xương khớp, giúp người dân có cơ hội được thăm khám và điều trị trực tiếp tại Bạc Liêu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tỉnh nhà.

Tiếp nối hành trình, vươn ra biển lớn

Với mục tiêu là ngọn hải đăng chiếu sáng và dẫn đầu trong lĩnh vực tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình, trở thành  hệ thống y tế có cơ sở vật chất ngang tầm với các bệnh viện tuyến trên và trình độ kỹ thuật nghiệp vụ tiên tiến trong nước, Thanh Vũ Medic đã xây dựng các đề án cùng chiến lược quy hoạch phát triển bệnh viện trong 3 - 5 năm tới, làm cơ sở cho việc phát triển toàn diện và bền vững tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần tích cực vào việc phục vụ tốt nhất cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2027

Với những thành tựu đã đạt được, Thanh Vũ Medic sẽ tiếp tục thực hiện các kỹ thuật can thiệp mới như đặt stent động mạch vành hay can thiệp mạch vành qua da. Không ngừng đào tạo cùng nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực cho đội ngũ bác sĩ để hướng đến điều trị những bệnh lý như tim bẩm sinh (thông liên thất, thông liên nhĩ), đốt điện sinh lý điều trị rối loạn nhịp, can thiệp mạch máu não triển khai kỹ thuật ECMO tim phổi ngoài lồng ngực, thay van động mạch chủ qua da (TAVI) và đặt bóng đối xung động mạch chủ.

Nâng cao chuyên môn nguồn nhân lực y tế đang có và bồi dưỡng nguồn nhân lực mới. Đối với đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm tim mạch can thiệp, Thanh Vũ Medic sẽ tạo điều kiện để các bác sĩ học tập, nắm vững chuyên môn, cập nhật liên tục các kỹ thuật can thiệp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thực hiện thành thạo các kỹ thuật về chụp, can thiệp nong và đặt stent động mạch vành, cấy máy tạo nhịp cấp cứu, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn, cấy máy phá rung. Đối với điều dưỡng, những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân sẽ được huấn luyện về các khóa quản lý bệnh viện, cách thức tổ chức, thực hiện việc chăm sóc người bệnh toàn diện.

Đối với chấn thương chỉnh hình, định hướng trong thời gian tới hình thành Trung tâm Chấn thương chỉnh hình. Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, trang bị nhiều phòng mổ hybrid Trung tâm có thể thực hiện nhiều ca phẫu thuật kết hợp xương và thay khớp nhân tạo phức tạp hơn nữa bên cạnh việc tiếp tục triển khai phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối toàn phần, phẫu thuật nội soi khớp vai, phẫu thuật cột sống thắt lưng và cột sống cổ.

Giai đoạn từ năm 2027 đến năm 2030

Trong giai đoạn này, Thanh Vũ Medic sẽ nâng cao năng lực khám chữa bệnh tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu bằng cách đẩy mạnh đào tạo và thu hút nhân lực kỹ thuật cao, phát triển các kỹ thuật chuyên môn tiên tiến, và triển khai các kỹ thuật cao của tuyến trên. Mục tiêu là giảm tỷ lệ mắc bệnh, di chứng và tử vong do bệnh lý tim mạch, đồng thời giảm thiểu tình trạng người bệnh phải chuyển tuyến lên các bệnh viện Trung ương.

Để đạt được điều đó, Thanh Vũ Medic luôn quan tâm trong việc đào tạo cán bộ và chuyển giao kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến Trung ương. Đầu tư trang thiết bị y tế phù hợp với cơ sở vật chất và nhân lực. Triển khai các kỹ thuật tim mạch mới nhất tại bệnh viện. Duy trì hoạt động chỉ đạo tuyến, đào tạo liên tục, nghiên cứu khoa học, và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong điều trị các bệnh lý tim mạch. Tăng cường hỗ trợ về mặt chuyên môn lĩnh vực Tim mạch cho các đơn vị y tế tuyến dưới, các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh.

Đối với chấn thương chỉnh hình, Thanh Vũ Medic sẽ phát triển hơn nữa các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật nội soi khớp, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật bàn tay, vi phẫu thuật và các kỹ thuật điều trị chấn thương phức tạp. Với mục tiêu là nâng cao chất lượng điều trị và giảm thiểu thời gian phục hồi cho bệnh nhân. Đẩy mạnh đào tạo và thu hút các chuyên gia đầu ngành, cập nhật và áp dụng các kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Hướng tới các hội quốc tế như: Hội phẫu thuật Hàn lâm Chấn thương chỉnh hình Mỹ (AAOS), Hội phẫu thuật Chấn thương Chỉnh hình Đông Nam Á (AOA), Hội phẫu thuật CTCH châu Á-Thái Bình Dương… trong hợp tác nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ.

Cam kết vì cộng đồng

Thanh Vũ Medic sẽ tiếp tục hành trình với trái tim nhiệt huyết và khát vọng cống hiến. Với những gì đã đạt được cùng chiến lược phát triển sắp tới, chúng tôi hy vọng sẽ là ngọn hải đăng dẫn đầu trong lĩnh vực tim mạch can thiệp và chấn thương chỉnh hình. Thanh Vũ Medic tin rằng, với đội ngũ bác sĩ tận tâm, chuyên nghiệp cùng kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại sẽ mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho sức khỏe người dân và cộng đồng.


Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn