>

(2021) Tất cả vì một môi trường XANH - SẠCH - ĐẸP, bệnh viện an toàn, người bệnh an tâm

15:08 04/05/2021

Một trong những yếu tố then chốt để đảm bảo an toàn người bệnh đặc biệt là trong bối cảnh nhiễm khuẩn bệnh viện và vi khuẩn đề kháng kháng sinh đang là vấn đề thách thức đối với y tế toàn cầu như hiện nay, đòi hỏi Bệnh viện phải thực hành tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

Bệnh viện luôn cập nhật mới các quyết định, hướng dẫn hiện hành về kiểm soát nhiễm khuẩn của Bộ Y tế phổ biến đến từng nhân viên, triển khai đến từng khoa phòng bắt buộc phải tuân thủ thực hiện. Đồng thời, Bệnh viện có đội ngũ giám sát chuyên trách thực hiện kiểm tra giám sát chặt chẽ việc tuân thủ của từng cá nhân và tập thể khoa phòng. Kết quả thực hiện được đánh giá dựa vào tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ và của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, trong quý I năm 2021 công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được quan tâm chú trọng hàng đầu và đạt được kết quả rất khả quan: vi sinh không khí, vi sinh nước, vi sinh bề mặt 100% đều đạt tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, các biện pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện tại các phòng mổ, phòng thủ thuật luôn đặt lên hàng đầu, do đó không có tình trạng nhiễm khuẩn vết mổ nào xảy ra tại Bệnh viện.

Các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo được các khoa phòng tuân thủ nghiêm ngặt từ vệ sinh trang thiết bị cho đến vệ sinh môi trường bề mặt. Bên cạnh việc giám sát nhân viên có thực hiện vệ sinh hay không bằng phương pháp huỳnh quang (một phương pháp mới cho kết quả đánh giá khách quan) thì khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn còn giám sát việc thực hiện vệ sinh bằng hóa chất gì, tần suất thực hiện vệ sinh bao nhiêu lần trên ngày, kỹ thuật các bước có đúng theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế hay không… bằng camera quan sát, phản ánh chính xác tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, một nội dung rất quan trọng bắt buộc phải thực hiện nghiêm ngặt, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay đó là việc tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế. Kết quả trong quý I cho thấy tỷ lệ tuân thủ có khuynh hướng tăng dần theo thời gian, đáng kể đến là Bác sĩ của một số khoa phòng chăm sóc đặc biệt đạt được tỷ lệ 94% tuân thủ.

Có thể tự hào rằng, nhân viên y tế của Bệnh viện bao gồm các Bác sĩ, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh, Kỹ thuật viên… đang nỗ lực phấn đấu để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, đảm bảo an toàn cho người bệnh từ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đến đôi bàn tay chăm sóc.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn