>

Bạc Liêu có cơ sở y tế đạt mức 3 theo tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm của Bộ Y tế

10:05 04/10/2022

Bạc Liêu có cơ sở y tế đạt mức 3 theo mức chất lượng phòng xét nghiệm của Bộ Y tế. Điều này đồng nghĩa với việc, người bệnh có kết quả xét nghiệm được cấp bởi BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu có thể dễ dàng liên thông kết quả xét nghiệm với các bệnh viện đạt cùng mức chất lượng, nhờ đó giảm chi phí điều trị khi chuyển tuyến hoặc thăm khám tại các cơ sở khác.

Sáng ngày 3/10/2022, Đoàn kiểm tra đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng của Khoa Xét nghiệm BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu dựa trên “Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm Y học” của Bộ Y tế, bao gồm toàn bộ 12 chương, 169 tiêu chí và kèm theo các tiểu mục về quản lý và kỹ thuật.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao mức chất lượng của Khoa Xét nghiệm BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, kết luận mức chất lượng phòng xét nghiệm của Bệnh viện đạt mức 3 (85% điểm tối đa). Tại buổi kiểm tra, BS Nguyễn Chí Thanh - PGĐ Sở Y tế nhận xét: “Bệnh viện Thanh Vũ bên cạnh trang thiết bị hiện đại thì hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm vận hành tốt, hiệu quả”. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bạc Liêu có cơ sở y tế đạt mức 3, căn cứ theo tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm của Bộ Y tế. Điều này đồng nghĩa với việc, người bệnh có kết quả xét nghiệm được cấp bởi BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu có thể dễ dàng liên thông kết quả xét nghiệm (nằm trong danh mục xét nghiệm được liên thông) với các bệnh viện đạt cùng mức chất lượng, nhờ đó giảm chi phí điều trị khi chuyển tuyến hoặc thăm khám tại các cơ sở khác.

Là đơn vị cận lâm sàng hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong việc chẩn đoán, theo dõi và điều trị, Khoa Xét nghiệm BVĐK Thanh Vũ Medic không ngừng cải tiến về chất lượng, nâng cao năng lực tầm soát để hoàn thiện hơn từng ngày. Thành quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ đó là Khoa Xét nghiệm đã có được 02 phòng đạt chứng nhận An toàn sinh học cấp 2 và những chứng nhận, chứng chỉ có giá trị được cấp bởi Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP.HCM như Chứng nhận tham gia ngoại kiểm HIV, Chứng nhận tham gia ngoại kiểm Sinh hóa, Huyết học, Miễn dịch, SHPT, Vi sinh, Chứng chỉ về QLCL: Nội kiểm tra, Ngoại kiểm tra, … Đặc biệt, Khoa Xét nghiệm còn phối hợp với các Bệnh viện tuyến trên thực hiện các xét nghiệm khó, đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật cao như sàng lọc trước sinh: Nipt 9.5, Trisure 3,Trisure, Double test, Triple test, Gene mẹ & bé; sàng lọc sau sinh: Baby Sure, tầm soát sơ sinh G6PD; giải phẫu bệnh: FNA, GPB…

Trong tương lai, Khoa Xét nghiệm BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế còn tồn đọng, phấn đấu đi đến mục tiêu đạt chứng nhận ISO 15189 - mức chất lượng cao nhất theo tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm của Bộ Y tế.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn