>

Bạc Liêu triển khai thành công phẫu thuật cột sống cổ

20:30 28/11/2023

Lần đầu tiên tại Bạc Liêu, một bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây chèn ép tủy được các bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phẫu thuật thành công. Đây là bước tiến mới, đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong điều trị các bệnh lý về cột sống cổ tại bệnh viện.

Bệnh nhân D. 39 tuổi, ngụ tại huyện Hòa Bình, hơn 2 tháng nay bệnh nhân đau, tê nhiều ở vùng cổ lan xuống hai tay kèm đi mất vững, có điều trị và uống thuốc một thời gian nhưng không giảm. Cách nhập viện vài ngày bệnh nhân đau cột sống cổ lan xuống hai tay, cơn đau càng lúc càng tăng dần, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt cá nhân. Bệnh nhân đến BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thăm khám và điều trị.


Bác sĩ hội chẩn trước mổ cho bệnh nhân


Ekip bác sĩ phẫu thuật cột sống cổ cho bệnh nhân

BS.CKI Ngô Quang Điền cho biết: “Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, cho thấy bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5-C6 chèn ép tủy sống. Sau hội chẩn, ê kíp bác sĩ Chấn thương chỉnh hình phối hợp với ê kíp bác sĩ Phẫu thuật Gây mê hồi sức tiến hành phẫu thuật lấy nhân đĩa đệm, ghép, hàn xương liên thân sống lối trước cho bệnh nhân.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân giảm đau, giảm tê nhiều hai tay, có thể ăn uống, tự ngồi và đi lại được. Chúng tôi sẽ lên liệu trình phục hồi sớm cho bệnh nhân bằng phương pháp tập vật lý trị liệu. Bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 4 ngày điều trị”.


BS.CKI Ngô Quang Điền thăm khám sau mổ cho bệnh nhân


Các bác sĩ và điều dưỡng viên Bệnh viện Thanh Vũ trao hoa mừng bệnh nhân xuất viện

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là một trong những căn bệnh phổ biến, chỉ đứng sau bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sẽ có biểu hiện như: thường xuyên đau mỏi, nhức vùng cổ, vai, gáy lan xuống tay. Nếu không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như yếu teo cơ và bại liệt.

Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là kỹ thuật chuyên sâu của lĩnh vực chấn thương chỉnh hình đã được áp dụng thành công tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, giúp người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn