>

Bạc Liêu: Xẻ hẹp niệu đạo thành công trên bệnh nhân hẹp niệu đạo do chấn thương

09:46 13/08/2021

Sau khi thăm khám các bác sĩ chuyên khoa tiến hành nội soi niệu đạo để chẩn đoán cho người bệnh. BS. CKI Tạ Hữu Nghĩa – Phó Trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết: “Người bệnh bị hẹp niệu đạo phía ngoài, hẹp khít đến nỗi chỉ còn lỗ nhỏ bằng cây tăm xỉa răng. Điều này khiến cho người bệnh tiểu rất khó khăn, gần như gây bí tiểu và làm đau vùng bàng quang khi tiểu”.

Sau khi nhập viện và làm các xét nghiệm tiền phẫu, người bệnh được tiến hành phẫu thuật xẻ niệu đạo bằng máy lazer Holmium kèm nong niệu đạo để đặt được sonde tiểu lớn, bệnh nhân sẽ được lưu sonde tiểu 1 tuần. Qua thăm khám hàng ngày và theo dõi sức khỏe người bệnh sát sao, tình trạng người bệnh đã khả quan hơn rất nhiều, nước tiểu trong, có thể tự đi tiểu được và dự kiến xuất viện trong ngày 13/8/2021.

Hẹp niệu đạo là một bệnh lý thường gặp sau chấn thương niệu đạo, tùy vào độ dài đoạn hẹp và nguyên nhân sẽ lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp. Trường hợp người bệnh trên có đoạn hẹp ngắn có thể sử dụng xẻ niệu đạo bằng dao (xẻ lạnh) hoặc dùng lazer (dao nóng), trên thế giới có rất nhiều công trình nghiên cứu cho thấy dùng lazer xẻ niệu đạo hẹp giúp cầm máu tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh hơn.

Đồng thời, bác sĩ Tạ Hữu Nghĩa nhấn mạnh không được chủ quan với bệnh hẹp niệu đạo, vì đây là một bệnh lý khó trị và gây nhiều phiền toái cho nam giới. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường như khó khăn hay đau khi tiểu, bí tiểu, tiểu yếu, nhỏ giọt, tiểu không tự chủ, tiểu máu, máu trong tinh dịch, đau vùng chậu, giảm lực xuất tinh,...phải đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh lâu ngày chuyển biến xấu ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng đời sống.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn