>

Bệnh lý về tuyến giáp

08:26 06/09/2017

Là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, tuy nhiên khu vực này lại dễ bị xâm nhập và viêm nhiễm, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh. Hiện nay rất nhiều người mắc các bệnh lý về tuyến giáp, bệnh có những dấu hiệu mơ hồ, dễ nhằm lẫn với các loại bệnh khác, thường chỉ được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng. Các bệnh lý về tuyến giáp diễn tiến âm thầm, kéo dài nhiều năm gây suy giảm hoạt động chức năng tuyến giáp, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể và làm suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh.

Bệnh lý về tuyến giáp có thể gây ra tình trạng suy giáp làm giảm khả năng sản xuất hormone tuyến giáp hoặc gây ra tình trạng cường giáp làm hormone tuyến tăng cao, vượt quá nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra còn có một số bệnh lý khác của tuyến giáp bao gồm bướu lành tuyến giáp, viêm tuyến giáp hay ung thư tuyến giáp

Nhằm mang đến thông tin cập nhật và những giải pháp mới trong việc điều trị, phòng ngừa các căn bệnh liên quan tới tuyến giáp trong giai đoạn hiện nay. Ngày 31/08/2017, Bệnh viện đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Cập nhật điều trị bệnh lý tuyến giáp” do Tiến sĩ Bác sĩ Lâm Văn Hoàng – Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy trình bày.

Tại buổi hội thảo, những kiến thức cùng kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý tuyến giáp được Bác sĩ Hoàng chia sẽ. Những vấn đề về bướu giáp, cường giáp, ung thư giáp, suy giáp trong thai kỳ và thiếu iod trong thai kỳ… đã được Bác sĩ Hoàng cùng các bác sĩ tại bệnh viện trao đổi và thảo luận. Những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chẩn đoán và điều trị, góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn