>

Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Thanh Vũ

08:01 29/10/2021

Sáng ngày 28/10/2021, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bạc Liêu để hỗ trợ trong kế hoạch và triển khai cách thức phòng chống dịch COVID-19. Đoàn cùng với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Sở Y tế Bạc Liêu đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã có chuyến ghé thăm và hỗ trợ Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, cũng như khu sàng lọc, phân luồng tại Bệnh viện.

Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Thanh Vũ được cơ cấu 40 giường bệnh đáp ứng điều kiện của tháp tầng 3 theo quy định Bộ Y tế. Hiện tại đang tiếp nhận điều trị cho 42 bệnh nhân, trong đó có 12 bệnh nhân nhẹ (3 ca nhi), 25 bệnh nhân có triệu chứng trung bình (trong đó có 1 sản phụ) và 5 bệnh nhân có triệu chứng nặng, suy hô hấp nghiêm trọng (có 1 ca sản). Từ ngày 11/10 cho đến ngày 28/10/2021, tổng số ca bệnh tiếp nhận tại khu điều trị là 69 ca, trong đó đã khỏi bệnh và xuất viện 23 ca.

Trong Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, anh em nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Vũ đã không quản ngại ngày đêm, cố gắng toàn lực để theo dõi sức khỏe 24/24 cho bệnh nhân, chăm sóc y tế và chế độ dinh dưỡng, áp dụng các bài tập thể dục nâng cao thể lực cho bệnh nhân mỗi ngày với mong muốn mang đến sự thoải mái và tinh thần lạc quan nhất khi điều trị cho người bệnh. Nhân lực phục vụ chia theo 02 ca, 3 kíp và 1 bác sĩ hành chánh trong khu điều trị, xây dựng quy trình khép kín, một chiều theo dõi, giám sát và kiểm tra sức khỏe cho các nhân viên làm việc tại khu này để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tối đa.

Với sự quan tâm và hỗ trợ của Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy và lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Bạc Liêu lần này, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu rất trân trọng những sự giúp đỡ, chia sẻ từ nơi xa đến kề cận. Đây là dịp đặc biệt để Bệnh viện Thanh Vũ có thể học hỏi thêm cũng như rút kinh nghiệm từ các bài học chống dịch của tuyến trên và các anh em y tế tại địa phương khác trong thời gian qua. Đồng thời thực hiện nhất quán, hiệu quả công tác sàng lọc, điều trị, bảo vệ thành trì bệnh viện và môi trường khám chữa bệnh an toàn tại Bệnh viện Thanh Vũ trong thời gian tới.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn