>

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp Công ty dược phẩm Thiên Thảo Sài Gòn triển khai chương trình hỗ trợ bệnh nhân điều trị thoái hóa khớp gối có chỉ định tiêm Acid hyaluronic (chất nhờn)

11:41 23/12/2022

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường gặp ở khớp gối, xảy ra phần lớn ở người cao tuổi, đặc biệt là nữ giới. Thoái hóa khớp gối thường biểu hiện bởi những cơn đau khớp gối kéo dài, đi đứng, vận động khó khăn, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt cho người bệnh.

Acid hyaluronic (chất nhờn) là chất được đưa vào khớp gối để làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Đây là phương pháp điều trị được nhiều tổ chức y học quốc tế có uy tín như Hiệp hội thấp khớp Hoa Kỳ, Châu Âu,… đưa vào trong hướng dẫn về điều trị.

Bình thường trong khớp gối có chứa khoảng 2ml dịch khớp. Acid hyaluronic là một polysacharid có ở trong thành phần dịch khớp, với hàm lượng từ 2,5 - 4ml. Nó có tác dụng bôi trơn mô mềm và phủ trên bề mặt sụn khớp và được tổng hợp bởi tế bào sụn. Acid hyaluronic có nhiệm vụ đệm giảm xóc, bôi trơn, bảo vệ khớp. Khi khớp thoái hóa, số lượng và chất lượng acid hyaluronic trong dịch khớp bị giảm; do đó mất khả năng bảo vệ sụn khớp, dẫn đến tiến triển hủy hoại khớp.

Việc bổ sung Acid hyaluronic trong thoái hóa khớp dẫn đến tăng kéo dài nồng độ và trọng lượng phân tử của acid hyaluronic nội sinh giúp cải thiện đáng kể chức năng của khớp, giảm đau và tác dụng giảm đau này kéo dài.

Hiện tại Bệnh viện Thanh Vũ phối hợp với Công ty Dược Phẩm Thiên Thảo Sài Gòn triển khai chương trình hỗ trợ bệnh nhân điều trị thoái hóa khớp có chỉ định tiêm Acid hyaluronic (chất nhờn). Khi bệnh nhân mua sản phẩm Adant 2.5mg/2.5ml (chất nhờn) số lượng 3 ống sẽ được tặng 2 ống. Thời gian áp dụng chương trình đến tháng 2 năm 2023.

* Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2) - Số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường 7, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu

- Hotline: 19003301 (từ 6h đến 17h) - 02913.90.8888 (sau 17h)




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn