>

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tái triển khai phẫu thuật thay khớp và nội soi tái tạo dây chằng với các chuyên gia chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy

11:51 04/06/2022

Ngày 28-29/05/2022, các chuyên gia đầu ngành Chấn Thương Chỉnh Hình (CTCH) gồm TS.BS. Lê Văn Tuấn - Trưởng Khoa CTCH BV Chợ Rẫy và BSCK1. Trần Bình Dương - Phó Khoa CTCH Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông qua chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Tại đây, các chuyên gia đã trực tiếp khám và thực hiện phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước, chéo sau cho 8 bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật.

ThS.BS Lâm Quốc Na Trưởng khoa Ngoại BV Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu hội chẩn với các chuyên gia BV Chợ Rẫy

Phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng là một kỹ thuật cao, đòi hỏi các phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, trang thiết bị chuyên biệt, điều kiện phòng mổ đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Phẫu thuật viên phải được đào tạo kiến thức sâu rộng về sinh lý, bệnh lý khớp gối và có sự phối hợp giữa nhiều chuyên ngành khác như chẩn đoán hình ảnh, phục hồi chức năng, chỉnh hình,... Ngoài ra, việc giảm đau sau mổ cho bệnh nhân cũng được Bệnh viện  rất ưu tiên quan tâm. Sau mổ bệnh nhân sẽ được theo dõi và áp dụng các liệu pháp giảm đau đa mô thức nên gần như bệnh nhân không đau hoặc đau rất ít và có thể tập phục hồi chức năng ngay sau mổ. Các bệnh nhân mổ tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sau 3 đến 5 ngày bệnh nhân có thể tự đi lại với khớp gối, khớp háng nhân tạo mới.

TS.BS Lê Văn Tuấn, Trưởng Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh Viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhân

Phẫu thuật thay khớp gối cho bệnh nhân

Phẫu thuật nội soi khớp gối cho bệnh nhân

Theo ThS. BS Lâm Quốc Na, Trưởng Khoa Ngoại - BV Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: “Trước đây bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật khớp gối, khớp háng phải đến các bệnh viện tuyến trên điều trị, tốn rất nhiều công sức, thời gian và chi phí. Từ tháng 06/2018 đến nay BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã triển khai thành công phẫu thuật thay khớp gối toàn phần, thay khớp háng, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy cho cho khoảng hơn 100 trường hợp và đạt kết quả rất tốt. Dự kiến trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai phẫu thuật nội soi khớp vai trong các bệnh lý khớp vai, phẫu thuật thay khớp vai, phẫu thuật cột sống”.

Có thể nói, việc phối hợp triển khai phẫu thuật thay khớp và nội soi với sự tham gia của các chuyên gia chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ rẫy, đã góp phần giúp cho người bệnh có bảo hiểm y tế trong địa bàn Bạc Liêu được tiếp cận và thừa hưởng các phương pháp điều trị mới, hiện đại, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, tạo sự thuận tiện để người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, không mất nhiều thời gian và chi phí điều trị.

---------------------------------------------

Người bệnh có nhu cầu khám và tư vấn các bệnh lý Khớp háng, Khớp gối, Dây chằng xin vui lòng liên hệ:

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

Địa chỉ: số 02DN đường tránh QL1A, khóm 1, phường 7, TP. Bạc Liêu.

Hotline: 02913.908888 – 19003301 hoặc liên hệ trực tiếp ThS.BS Lâm Quốc Na - 08.3435.0022




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn