>

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức lễ khai giảng lớp lọc máu ngoài cơ thể

08:45 05/07/2022

Chiều ngày 4/7/2022, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức buổi lễ khai giảng lớp “Lọc máu ngoài cơ thể” tại hội trường lầu 3. Tham dự lớp khai giảng có BS.CK II Nguyễn Chí Thanh - PGĐ Sở Y tế; ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện; Cùng toàn thể thành viên Ban Tổ chức, Ban Chủ nhiệm khóa đào tạo và hơn 35 học viên là điều dưỡng viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các khoa Cấp cứu, Hồi sức cấp cứu, Thận nhân tạo của bệnh viện.

Lọc máu liên tục là thuật ngữ chung để chỉ các phương thức lọc máu bằng vòng tuần hoàn ngoài cơ thể tiến hành liên tục 24h trong ngày, các chất độc cũng như lượng nước thừa của cơ thể được đào thải từ từ và liên tục trong cả ngày, chính vì vậy ít ảnh hưởng đến huyết động; do đó kỹ thuật này rất cần thiết đối với bệnh nhân ở khoa hồi sức là nơi điều trị những bệnh nhân có huyết động không ổn định. Ngoài ra phương pháp lọc máu liên tục có khả năng kiểm soát mức giảm ure, creatinin tốt hơn so với lọc máu ngắt quãng.

Để nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống các bệnh nhân nặng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã trang bị máy lọc máu liên tục. Đây là phương tiện điều trị hiệu quả cao và có giá trị lớn trong điều trị các bệnh lý nặng, rất cần thiết đối với bệnh nhân ở khoa hồi sức.

Kỹ thuật lọc máu liên tục là một trong những kỹ thuật cao và thiết yếu được bệnh viện tổ chức đào tạo, huấn luyện để có thể triển khai tại đơn vị giúp các bác sĩ, điều dưỡng nâng cao chất lượng điều trị.

Khóa học tập trung vào thực hành vận hành máy lọc máu Primaflex của bệnh viện đã trang bị. Các học viên được hướng dẫn lý thuyết và thực hành “cầm tay chỉ việc” có thể thực hiện một trường hợp lọc máu độc lập từ lắp dây quả lọc máu đến cài đặt thông số máy lọc máu và kết thúc lọc máu. Các học viên cũng được xử trí các tình huống xảy ra trong quá trình lọc máu cũng như các báo động máy lọc và cách xử trí thích hợp.

Buổi khai giảng khóa học “Lọc máu ngoài cơ thể” không chỉ là dịp để các quý đồng nghiệp chia sẻ những tiến bộ khoa học trong ngành y, góp phần nâng cao năng lực về kỹ thuật lọc máu liên tục để nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và cứu sống bệnh nhân nặng.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn