>

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức vòng chung kết hội thi “điều dưỡng - kỹ thuật viên - nữ hộ sinh” năm 2021

08:31 28/10/2021

Vào lúc 13h30 26/10/2021, tại hội trường BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã diễn ra vòng chung kết hội thi tay nghề “Điều dưỡng - Kỹ thuật viên - Nữ hộ sinh” năm 2021, với chủ đề “Vai trò của người điều dưỡng trong phòng chống dịch Covid-19”.

Thành phần tham dự hội thi: Ban giám khảo BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy - PGĐ bệnh viện; ThS. BS Mai Hữu Thạch - TP. KHTH; CN. Nguyễn Huy Hoàng - TP. Điều dưỡng; điều dưỡng Trưởng của các Khoa; Cùng các thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua vòng thi lý thuyết và thực hành.

Tại hội thi các thí sinh xuất sắc nhất đã trãi qua 4 vòng thi: khởi động; giải cứu; bán kết; chung kết xếp hạng.

Kết quả hội thi:

+ Giải Nhất: Thí sinh Trương Thị Kiều Diễm (Khu YHCT-VLTL-PHCN)

+ Giải Nhì: Thí sinh Phạm Thanh Lâm (Khu YHCT-VLTL- PHCN).

+ Giải Ba: Thí sinh Trần Thị Tuyền (Khoa ngoại - liên chuyên khoa).

+ Giải Khuyến khích: Thí sinh Trần Thảo Nguyên (Khu YHCT-VLTL-PHCN); Thí sinh Nguyễn Kim Ngọc (Khoa ngoại - liên chuyên khoa); Thí sinh Mai Mỹ Nhân (Khoa HSTC).

Đây là một sân chơi bổ ích, với mục đích giúp cho các bạn điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh có cơ hội nâng cao kiến thức chăm sóc người bệnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Nếu như người bác sĩ được biết đến với vai trò quan trọng là chẩn đoán, điều trị, thì điều dưỡng được biết đến là người chăm sóc sức khỏe, phụ trách công tác kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh hằng ngày, theo dõi việc dùng thuốc và các công việc liên quan khác để giúp người bệnh mau sớm phục hồi.

Đại dịch Covid-19 giúp chúng ta nhìn nhận sâu sắc hơn về sự đóng góp của điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh với vai trò là những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Họ đã vượt lên những nguy cơ của dịch bệnh, dấn thân vào nơi nguy hiểm, phối hợp với các thầy thuốc, thực hiện các hoạt động như: sàng lọc, tổ chức cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, theo dõi, chăm sóc và là chỗ dựa tinh thần cho người bệnh Covid-19. Đó là minh chứng xúc động và chân thật nhất về sự hy sinh thầm lặng của những người điều dưỡng để bảo vệ tính mạng của người bệnh, đặt quyết tâm cao nhất để chiến thắng đại dịch.

Hội thi đã khép lại với nhiều hình ảnh đẹp, thể hiện sự nhiệt huyết của những điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tràn đầy nghị lực, tự tin và sáng tạo.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn