>

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu Triển khai tuần lễ Điều dưỡng Quốc tế “Đầu tư cho công tác Điều dưỡng và tôn trọng quyền của Điều dưỡng để bảo đảm sức khỏe toàn cầu”

08:39 13/05/2022

Ngày 9/5/2022, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức tuần lễ điều dưỡng Quốc tế “Hướng về chăm sóc người bệnh cộng đồng” nhân kỷ niệm ngày điều dưỡng Quốc tế 12/5.

Có thể nói, Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn là người song hành với người bệnh trên mọi chặng đường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Những người với nụ cười hiền hậu và sự chăm sóc tận tâm, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng cũng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, đặc biệt trong những lúc nằm viện chính những Điều dưỡng là người đã luôn duy trì tinh thần của Nightingale bên ngọn đèn dầu - thức canh giấc ngủ ngon cho từng người bệnh, và luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế và chăm sóc cả tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh và sự mệt mỏi về tinh thần trong quá trình điều trị.

Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05/2022, tất cả cơ sở y tế trên toàn thế giới, tổ chức kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế với nhiều hình thức khác nhau, để ghi nhận những công lao đóng góp của Điều dưỡng và tôn vinh hình ảnh của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Bệnh viện Thanh Vũ đã dành thời gian đến thăm hỏi hướng dẫn, tư vấn giáo dục sức khỏe, chế độ luyện tập phục hồi chức năng, chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi cho người bệnh thực hiện chăm sóc điều dưỡng hướng về cộng đồng cho các đối tượng là những người bệnh bị tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, đái tháo đường, chăm sóc sản phụ và em bé sau sinh, tư vấn chế độ vận động và chăm sóc vết mổ cho người bệnh sau phẫu thuật.

Chương trình hoạt động diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 02/05/2022 đến 06/05/2022. Địa điểm tại các nơi sinh sống (trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi) đã điều trị nội trú tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ thành lập 4 nhóm gồm: nhóm Nội – Nhi, nhóm Ngoại – LCK, nhóm Sản, nhóm Vật lý trị liệu. Mỗi nhóm đã đến từng nhà thăm hỏi sức khỏe, và trao quà cho người bệnh.

Mặc dù đường xá xa xôi, thời tiết mưa nắng thất thường, nhưng các thành viên đã không ngại khó khăn, khổ nhọc để hoàn thành nhiệm vụ được phân công, giúp người bệnh có được tâm lý thoải mái, phấn khởi, an tâm trong việc chăm sóc và điều trị.

Có thể nói, đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực vì mục đích cộng đồng. Góp phần tạo niềm tin tưởng và sự hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện Thanh Vũ trong thời gian qua và hành trình sắp tới. Qua đó, tôn vinh những đóng góp quan trọng của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong cung cấp các dịch vụ y tế, đồng thời động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn