>

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Tự tin trên đà phát triển bệnh viện “xanh”

08:47 30/12/2022

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã và đang dần tạo ra một môi trường y tế thân thiện, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.

“Trên nền tảng những thành tựu đã đạt được, bệnh viện luôn truyền tải thông điệp “Niềm tin vào chất lượng” để làm nên sự khác biệt và hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đạt chuẩn quốc tế JCI tại khu vực ĐBSCL. Hiện đơn vị đang chủ động hợp tác tiến tới mô hình bệnh viện thông minh”, ông Phạm Thanh Vũ, Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết.

Hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, hệ thống y tế Thanh Vũ Medic đã cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trải rộng tại khu vực ĐBSCL, bao gồm: BVĐK Thanh Vũ 1 và BVĐK Thanh Vũ 2 tại tỉnh Bạc Liêu, Phòng khám Đa khoa tại Cà Mau. Với diện tích khoảng 3,6 ha, quy mô 500 giường bệnh, giai đoạn I 250 giường và giai đoạn II 250 giường, hệ thống y tế Thanh Vũ Medic hiện có khả năng phục vụ hơn 3.000 lượt thăm khám mỗi ngày.

Tại Bạc Liêu, Bệnh viện Thanh Vũ chính thức hoạt động vào ngày 1 tháng 1 năm 2017, là BVĐK tư nhân đầu tiên tại địa phương được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng. Cuối năm 2021, BV đã đưa vào hoạt động khu dịch vụ tại tầng 2, phục vụ đa dạng các nhu cầu như tivi, thức uống nóng lạnh tại chỗ, wifi, tạp chí, máy điều hòa, chỗ nghỉ cho khách,… hoàn toàn miễn phí.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng, hướng đến xây dựng BV thông minh, Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã chủ động đầu tư thêm nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật mới. Nổi bật trong số đó là việc triển khai ứng dụng kỹ thuật nội soi dải tần ánh sáng hẹp NBI; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) điều trị các bệnh lý liên quan đường tiêu hóa; ký kết hợp tác với Philips Việt Nam triển khai hệ thống cộng hưởng từ 3 tesla, hệ thống siêu âm chuyên tim Philips Affiniti, hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS), giúp đưa ra các kết quả chẩn đoán chính xác trong các bệnh thần kinh, ung bướu và tim mạch.

BV cũng đã phối hợp với BV Chợ Rẫy chuyển giao các kỹ thuật như can thiệp tim mạch, điều trị các bệnh lý mạch vành, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng nhân tạo; thực hiện can thiệp nội mạch cầm máu mà không cần phẫu thuật cho các trường hợp chấn thương kín như vỡ gan, lách và thận…; đặt stent mạch máu chi trong tắc mạch máu chi, tắc khối u gan; điều trị ung thư (TACE) qua hệ thống DSA, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh lý, kể cả ung thư.

Nội soi mật tuy ngược dòng ERCP

Để đón đầu xu thế hậu COVID-19, BV đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng và thành lập thêm nhiều trung tâm hiện đại như: Trung tâm khám bệnh theo yêu cầu; Trung tâm tiêm ngừa; Trung tâm Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Trung tâm lọc thận chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản,...

Theo ông Vũ, sự ra đời của các Trung tâm là bước đột phá mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực Bán đảo Cà Mau về một BV xanh: “Bệnh viện an toàn - Người bệnh an tâm”. Bằng 5 giá trị cốt lõi: Chính trực, Chất lượng, Chủ động, Lòng biết ơn và Lòng tin, hệ thống y tế Thanh Vũ Medic luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm, từ đó hướng tới các tiêu chuẩn về chất lượng y tế quốc tế, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

Để bắt nhịp xu hướng phát triển trong thời kỳ mới, BV đã đề ra 4 định hướng quan trọng với bước tiến vượt bậc. Thứ nhất là triển khai ứng dụng kỹ thuật cao và chuyên sâu, giúp người bệnh có bảo hiểm y tế trong địa bàn Bạc Liêu được tiếp cận và thừa hưởng các phương pháp điều trị mới, đồng thời tạo sự thuận tiện để người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, không mất nhiều thời gian và chi phí điều trị. Thứ hai là tập trung phát triển mạng lưới chăm sóc người bệnh tại nhà với đa dạng các dịch vụ, giúp người bệnh chủ động hơn trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe. Thứ ba là mở rộng quy mô cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại bậc nhất tại khu vực ĐBSCL, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được điều trị bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Và sau cùng là phấn đấu trở thành BV khu vực (hạng II) tại khu vực bán đảo Cà Mau, hướng đến một nền y tế chất lượng theo tinh thần “5 trụ cột phát triển KT-XH” của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đề ra./.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/benh-vien-da-khoa-thanh-vu-medic-bac-lieu-phat-trien-benh-vien-xanh-236930.html




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn