>

Đo thính lực và cung cấp máy trợ thính cho người bệnh suy giảm thính lực tại Thanh Vũ Medic

08:53 31/12/2021

Suy giảm thính lực là tình trạng ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà tỷ lệ người bị điếc và suy giảm thính lực cũng ngày càng gia tăng ở người trẻ.

Theo các bác sĩ, suy giảm - mất thính giác dẫn đến nghe khó, mất khả năng tiếp nhận thông tin và kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống người bệnh, đặc biệt nhất là người lớn tuổi và trẻ em.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, ước tính cứ 1000 trẻ sinh ra sẽ có 3 trẻ bị suy giảm thính lực. Nghe kém có thể dẫn tới chậm nói và chậm phát triển ngôn ngữ, gây ra sự trì trệ học tập cũng như các vấn đề xã hội và hành vi của con em sau này. Vì thế việc đo thính lực cho trẻ sẽ giúp phát hiện sớm các dấu hiệu mất thính giác để điều trị và giảm thiểu những ảnh hưởng sức khỏe do mất thính lực gây ra, cũng như các bệnh nhân nghe kém đang tìm phương pháp điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống cần thiết phải thực hiện kiểm tra.

Tháng 11/2020, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám thính lực với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chuyên môn trực tiếp về thính lực tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng trang thiết bị y khoa - kỹ thuật hiện đại bậc nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long gồm: 01 phòng thính lực cách âm, 01 máy đo thính lực đơn âm, 01 máy đo nhĩ lượng và phản xạ cơ bàn đạp.

Phòng khám cung cấp dịch vụ đo thính lực đơn âm, đo nhĩ lượng, phản xạ cơ bàn đạp, hỗ trợ máy trợ thính kỹ thuật cao. Mang đến giải pháp điều trị và cải thiện nghe kém cho các bệnh nhân một cách hiệu quả nhất, trong đó phải kể đến như:

+ Máy trợ thính: Giúp khuếch đại và xử lý âm thanh sao cho người nghe kém nghe rõ hơn, ưu điểm chính là sự nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng, giá thành hợp lý và là một thiết bị an toàn hỗ trợ từ bên ngoài, không tác động đến hệ thần kinh.

+ Hệ thống hỗ trợ luyện nghe nói (FM): Giúp rút ngắn khoảng cách tiếp nhận âm thanh, khả năng giảm 7dB âm nền để tập trung hơn vào tiếng nói giúp người dùng có thể nghe tốt hơn trong môi trường ồn, hỗ trợ tốt trong việc tập nghe và hiểu lời nói, giúp cải thiện khả năng nghe - nói của trẻ. Ngoài ra sóng FM cũng hỗ trợ nghe rõ hơn khi sử dụng các thiết bị ngoại vi như điện thoại, tivi, Ipod,...

Hơn 1 năm đi vào hoạt động, tính đến thời điểm hiện tại Phòng khám thính lực của bệnh viện đã đo được tổng số gần 200 ca bệnh. Trong đó có những ca đã lắp máy trợ thính. Trong quá trình đeo máy người bệnh phản hồi tốt, sức khỏe được cải thiện góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, âm thanh thiết bị trợ thính khuếch đại hỗ trợ tần số rõ và khá trung thực.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn có chương trình cung cấp máy thính lực và bảo trì máy định kỳ cho người bệnh cách 3 tháng/ lần kiểm tra. Đội ngũ nhân viên TVM còn nhiệt tình giúp tư vấn, hỗ trợ người bệnh lựa chọn máy phù hợp và hiệu chỉnh máy theo tình trạng nghe của từng người, nhằm mang lại sự tối ưu khi sử dụng máy với chi phí hợp lý nhất.

Những giá trị và giải pháp tối ưu mà chương trình đo thính lực/cung cấp máy thính lực tại bệnh viện Thanh Vũ mang đến đã giúp cho người bệnh có sự trải nghiệm dịch vụ chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Đồng thời, qua đó mang đến ý nghĩa thiết thực là giúp người cao tuổi giảm nguy cơ mất thính giác. Đặc biệt giúp những người trẻ phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh điếc tai, suy giảm thính lực do nghề nghiệp. Ngoài ra, còn đem lại tương lai tươi sáng cho trẻ em khiếm thính, giúp các em hòa nhập với cuộc sống.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn