>

Hàng trăm người dân được BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tầm soát đột quỵ miễn phí

19:12 13/08/2023

"Nghe có bác sĩ Bệnh viện Thanh Vũ xuống khám tôi rất mừng. Bữa giờ đau cổ với nhức đầu, không biết có sao không. Tới đây được bác sĩ khám rồi cho thuốc uống, tôi thấy đỡ lo nhiều”.

"Tôi thấy chương trình rất tốt. Nếu được thì 5 tháng hay 1 năm gì đó mong các bác sĩ quay lại và tiếp tục thực hiện để người dân ở đây được khám bệnh, lấy thuốc miễn phí".

Đó là những chia sẻ chân tình của bà Trần Thị Sương (68 tuổi) và ông Minh Hưng (78 tuổi) khi đến tham dự chương trình Tầm soát đột quỵ và cấp phát thuốc miễn phí được tổ chức bởi BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Đó cũng là niềm hân hoan chung của gần 200 người dân xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi có mặt tại Trạm Y tế xã Hưng Thành để tham gia vào chương trình sáng qua.

Biết đến chương trình qua thông báo của ấp hay hội người cao tuổi, từ rất sớm, người dân đã có mặt tại Trạm Y tế xã Hưng Thành để chờ tới lượt thăm khám, lấy thuốc.


Người dân được các bác sĩ chuyên khoa Nội BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thử đường huyết


Tư vấn, thăm khám,... nhằm tầm soát nguy cơ đột quỵ não

Tại đây, người dân được các bác sĩ chuyên khoa Nội Bệnh viện Thanh Vũ thăm khám, tư vấn các bệnh lý Nội khoa, thử đường huyết, chụp X-Quang, đo điện tâm đồ và cấp phát thuốc miễn phí cho những trường hợp phát hiện bệnh.

Những bà con còn chưa biết nhiều về đột quỵ não và tầm quan trọng của việc tầm soát, phát hiện sớm cũng được các bác sĩ tận tình giải thích, giúp họ chủ động hơn trong việc phòng ngừa đột quỵ não.


Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu với xã Hưng Thành phối hợp tổ chức

Đặc biệt, Bệnh viện có chuẩn bị 200 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm để trao tặng cho gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn đến tham dự chương trình.

Đột quỵ não đang dần trở thành căn bệnh của thời đại với lượng người mắc ngày càng trẻ hóa, là bệnh đứng thứ 3 thế giới về tỷ lệ tử vong nhưng là nguyên nhân chính gây tàn phế, để lại di chứng nặng nề. Trong đó, nhồi máu não chiếm hơn 80% tổng số các bệnh nhân đột quỵ não. Bệnh có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào và bất kỳ thời gian nào.

Chương trình tạo điều kiện cho bà con vùng sâu vùng xa có cơ hội tầm soát đột quỵ não, sớm phát hiện các yếu tố bất thường, kiểm soát và điều trị những bệnh mãn tính liên quan, bởi tầm soát sớm được xem là cách hiệu quả nhất trong việc phòng ngừa đột quỵ não cùng các di chứng.

Đây là hoạt động ý nghĩa được Bệnh viện Thanh Vũ tổ chức định kỳ tại nhiều khu vực nông thôn trên địa bàn Bạc Liêu, với mong muốn giúp bà con ở những huyện, xã xa xôi - nơi việc tầm soát, thăm khám sức khoẻ định kỳ còn nhiều hạn chế - có cơ hội được tầm soát, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh lý nguy hiểm, trong đó có đột quỵ não./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn