>

Hồi phục sức khỏe cho người bệnh Hậu COVID-19!

09:25 02/04/2022

Theo các nghiên cứu cho thấy Covid-19 không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người bệnh, mà còn để lại nhiều rối loạn lâu dài liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp F0 sau khi khỏi bệnh gặp phải di chứng “hậu Covid-19”, với các triệu chứng như: thở hụt hơi, khó thở, thở nặng ngực, ho, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất tậm trung, suy giảm trí nhớ,… kèm theo bệnh lý nền.

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người bệnh sau nhiễm SARS-CoV-2. BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã và đang triển khai hoạt động “PHÒNG KHÁM HẬU COVID-19” .

* Quyền lợi thăm khám:

- Khám và điều trị tại khu riêng biệt, với đầy đủ trang thiết bị y học hiện đại.

- Được hưởng đầy đủ quyền lợi về thanh toán BHYT.

* Lợi ích của việc thăm khám và phục hồi chức năng cho người bệnh gặp di chứng hậu Covid-19:

- Chẩn đoán, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh hậu Covid-19.

- Cải thiện chức năng phổi.

- Tăng cường khả năng vận động cơ thể và các cơ tham gia quá trình hô hấp.

- Nâng cao sức mạnh thể chất, tinh thần.

* Gói khám đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người bệnh

Thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết như:

+ Chụp X-Quang ngực thẳng: Giúp phát hiện sớm những bất thường, cũng như theo dõi diễn tiến tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương ở tim, phổi hoặc lồng ngực của người bệnh.

+ Xét nghiệm công thức máu và các xét nghiệm: CRP, Ddimer, LDH, Ferritin, đông máu. Vì có nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm phổi hậu Covid-19 có tình trạng tăng đông đáng báo động và bị thuyên tắc huyết khối tỉnh mạch, đặc biệt là thuyên tắc phổi.

+ Đặc biệt đo chức năng thông khí phổi bằng phế dung kế: Đây là phương pháp thăm dò chức năng phổi không xâm lấn. Kỹ thuật này nhằm đánh giá chức năng hô hấp của phổi, qua đó phát hiện một số rối loạn hoặc bệnh lý tại phổi, đánh giá mức độ nặng của bệnh và sự đáp ứng điều trị của thuốc.

* Kết hợp điều trị vật lý trị liệu - phục hồi chức năng hậu Covid-19

Các phương pháp y học cổ truyền – vật lý trị liệu giúp hồi phục chức năng phổi và thể chất - tinh thần như:

+ Các bài tập thở, tập vận động

+ Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt

+ Điện xung, điện châm

+ Ngâm chân bằng thuốc

+ Các bài thuốc đông y giúp an thần, bổ phế, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Có thể nói, “Hậu covid 19” không chỉ xảy ra ở bệnh nhân nặng cần nhập viện hoặc người lớn tuổi có bệnh nền mà còn gặp ở những người trẻ tuổi mắc bệnh nhẹ, điều trị tại nhà, vẫn có triệu chứng hậu Covid-19, do đó các bác sĩ khuyến cáo các bệnh nhân sau khi khỏi Covid-19 nếu có các dấu hiệu như hụt hơi, ho, khó thở, đau tức ngực hoặc thường xuyên mệt mỏi… cần tái khám để đánh giá về tình trạng sức khỏe từ đó có hướng can thiệp điều trị sớm, giúp nhanh chóng trở về với cuộc sống thường nhật.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn