>

Hội thảo "Cách lựa chọn kháng sinh và hạ bậc kháng sinh trong điều trị"

08:19 28/09/2018

Tối 27/9/2018, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức hội thảo với chủ đề "Cách chọn lựa kháng sinh và hạ bậc kháng sinh trong điều trị". Chuyên đề này do TS.DS Lê Minh Hùng, Giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Y Dược (TPHCM) trình bày. Hội thảo có sự góp mặt của Ths Bs Phạm Thanh Vũ, Chủ tịch hội đồng thành viên Bệnh viện; Ths Bs Đặng Ngọc Thể, Giám đốc Bệnh viện, cùng các bác sĩ, dược sĩ Đại học, tổ Dược lâm sàng.
Năm 2016, Bộ Y tế đã ra Quyết định số 772/QĐ-BYT về việc ban hành Tài liệu “Hướng dẫn thực hiện quản lý sử dụng kháng sinh trong bệnh viện”. Những thông tin kiến thức trong hội thảo góp phần nâng cao tay nghề cho bác sĩ trong BVĐK Thanh Vũ.
Việc sử dụng kháng sinh trong điều trị bệnh được cả giới chuyên khoa, lẫn người dân quan tâm khá sâu. Liều lượng kháng sinh cũng cần được quy định rõ ràng. Bởi, dư lượng kháng sinh trong điều trị sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, hậu quả cao nhất là tử vong.
Tại hội thảo, TS Lê Minh Hùng đã chỉ ra cách điều trị kháng sinh phổ rộng, đồng thời xuống thang trong điều trị kháng sinh nếu cần thiết. Sau bài thuyết trình, TS Lê Minh Hùng cũng giao lưu, trao đổi nghiệp vụ cùng các bác sĩ tại đây.

Ths Bs Phạm Thanh Vũ phát biểu khai mạc hội thảo

Ths Bs Phạm Thanh Vũ tặng hoa cảm ơn TS Lê Minh Hùng

TS Lê Minh Hùng thuyết trình tại hội thảo




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn