>

Hội thảo chuyên đề “cập nhật kỹ thuật chẩn đoán và điều trị nội soi tiêu hóa”

16:15 02/07/2022

Ngày 1/7/2022, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp cùng Công ty thiết bị Y tế ETC, Công ty Fujifilm Việt Nam, Công ty Boston Scientific Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo “Cập nhật kỹ thuật chẩn đoán và điều trị Nội soi tiêu hóa”.

Hội thảo có sự góp mặt của: ThS. BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Hồ Đăng Quý Dũng - Chủ tịch liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam, Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy; BS. CKII Bồ Kim Phương - Trưởng khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện TW Cần Thơ; BS. CKII Nguyễn Thị Quỳnh Mai - Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện TW Cần Thơ cùng các bác sĩ đang công tác tại các BVĐK, Trung tâm y tế của các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Ung thư đường tiêu hóa (ung thư dạ dày, thực quản, đại trực tràng…) là một trong những loại ung thư phổ biến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, với số ca mắc mới và tỷ lệ tử vong ngày càng tăng nhanh. Mặc dù nguy hiểm, nhưng ung thư đường tiêu hóa hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm và có phương pháp can thiệp chính xác, kịp thời.

Những năm gần đây nhờ sự tiến bộ của y khoa hiện đại, có rất nhiều phương pháp được ứng dụng triển khai, trong đó, sự ra đời của kỹ thuật nội soi tăng cường hình ảnh - nhuộm màu (BLI-LCI) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nội soi đã tạo tiếng vang lớn, là một bước đột phá mới đối với sàng lọc và chẩn đoán ung thư thực quản, ung thư dạ dày tá tràng, đại tràng, trực tràng ở giai đoạn sớm và rất sớm.

Hội thảo khoa học Cập nhật kỹ thuật chẩn đoán và điều trị nội soi không chỉ là nơi để các chuyên gia, y bác sĩ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà đây còn là bước chuẩn bị để BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu sẵn sàng cho việc triển khai ứng dụng các trang thiết bị kỹ thuật mới, tiến bộ mới trong thực hiện nội soi, điều trị các bệnh lý liên quan đường tiêu hóa tại Bệnh viện trong thời gian tới.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn