>

Hơn 500 giáo viên tại 35 điểm trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu tham gia tập huấn tại Bệnh viện Thanh Vũ Medic

11:54 03/12/2022

Hiện nay, vấn đề phòng tránh các tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn cho trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Với mong muốn hướng dẫn cho giáo viên những kiến thức, kỹ năng xử trí các tại nạn, thương tích thường gặp ở trẻ. BVĐK Thanh Vũ Medic phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bạc Liêu tổ chức Khóa huấn luyện “Sơ cấp cứu ban đầu, các tại nạn thương tích thường gặp ở trẻ nhỏ như: hóc dị vật, nuốt sặc, chấn thương phần mềm, xử trí sốt cao, co giật, bỏng, điện giật, sặc sữa, tập huấn cấp cứu ngưng hô hấp, tuần hoàn,… tại hội trường lầu 3 của Bệnh viện. Chương trình miễn phí sẽ diễn ra vào sáng mỗi thứ 7 hàng tuần, kéo dài từ ngày 03/12 đến hết 31/12/2022 cho hơn 500 giáo viên tại 35 điểm trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại chương trình tập huấn, các học viên được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm sẽ được các huấn luyện viên BVĐK Thanh Vũ Medic hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu trên mô hình và cho từng trường hợp giả định dưới sự giám sát, chỉ dẫn của huấn luyện viên. Đây đều là những huấn luyện viên giàu trình độ chuyên môn, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành công cấp cứu những trường hợp khẩn cấp. Đồng thời các huấn luyện viên còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ những kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tránh xa các tình huống có thể gây ra nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Thông qua chương trình tập huấn, đã giúp cho Quý thầy giáo, cô giáo có cơ hội tiếp cận những kiến thức bổ ích cũng như thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để kịp thời ứng biến trước những tình huống khẩn cấp đối với trẻ nhỏ, bảo vệ tốt hơn sức khỏe, tính mạng cho trẻ. Từ đó học viên có tâm thế chủ động trong việc ngăn ngừa các tai nạn có thể xảy ra trong quá trình trẻ sinh hoạt, học tập, vui chơi của trẻ tại cơ sở giáo dục. Khóa tập huấn còn trang bị kiến thức giúp các học viên bình tĩnh, tự tin xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra, giảm thiểu các hậu quả xuống mức thấp nhất có thể.

Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, vì mục đích cộng đồng. Sau khóa học, các học viên bày tỏ mong muốn BVĐK Thanh Vũ Medic sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bạc Liêu tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tập huấn cho các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh, để góp phần nâng cao kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn