>

Khẩn cấp lấy dị vật thành công trong âm đạo bé gái 8 tuổi

09:32 16/06/2022

Vào lúc 06h44 ngày 15/6/2022, Khoa Phụ sản BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận một bệnh nhi nữ tên V.T.N.K (8 tuổi), địa chỉ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, vào nhập viện với tình trạng quấy khóc, đau vùng âm đạo.

Thông tin từ mẹ bé cho biết, chiều ngày 14/6/2022 trong lúc đang ngồi tháo đồ chơi, thì vô tình có một vật lạ rơi vào vùng âm đạo của bé. Đến sáng rạng sáng ngày 15/6/2022 thấy bé khóc và đau nhiều ở vùng âm đạo nên đưa bé đến BVĐK Thanh Vũ để nhập viện điều trị.

Qua thăm khám và thực hiện siêu âm khẩn cấp, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán có một dị vật cứng nằm trong âm đạo của bé. Ngay lập tức, vào lúc 9h20 ngày 15/6/2022, với sự chỉ đạo của Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã điều động phối hợp với ê-kíp bác sĩ phẫu thuật gây mê hồi sức, khẩn trương đưa bệnh nhi vào phòng mổ để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp cho bé.

Ca thủ thuật diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 phút, các bác sĩ đã lấy trọn khối dị vật dài 2cm (có phần đầu sắc cứng, nhọn và phần đuôi mủ hình tròn với bán kính 1cm) bên trong âm đạo của bé.

Sau thủ thuật bé tỉnh, tiếp xúc tốt, âm đạo không chảy máu và không đau. Dự kiến sẽ được xuất viện vào chiều cùng ngày.

Theo Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết: “Đây là một trường hợp cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi nhỏ tuổi bị di vật trong âm đạo, nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nặng nề gây nhiễm trùng và tổn thương vùng âm hộ, âm đạo của bé".

Qua trường hợp trên, Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy, đưa ra khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần nên lưu ý chăm sóc bé gái, nhất là độ tuổi từ 3-8 tuổi, trẻ rất hiếu động, vì thế cần được ba, mẹ thường xuyên quan sát kỹ, đi đứng, vui chơi phù hợp. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng âm hộ, âm đạo của trẻ thì phải đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán, phát hiện sớm và xử trí kịp thời.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn