>

Khánh thành Trung tâm Sản Phụ khoa dịch vụ - BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

11:15 07/07/2022

Theo thống kê của Bộ Y tế, có hơn 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Đáng lo ngại hơn trong những năm gần đây tình trạng ung thư vú, ung thư cổ tử cung có xu hướng ngày một gia tăng. Bên cạnh đó tình trạng vô sinh hiếm muộn, thai ngoài tử cung, thai yếu, thai dị tật cũng là nỗi lo lắng về sức khỏe của thai nhi và sản phụ. Tất cả tình trạng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và có thể tước đi khả năng làm mẹ của rất nhiều chị em phụ nữ nếu không được tầm soát và điều trị sớm.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, đã giúp Khoa sản - Bệnh viện Thanh Vũ điều trị và cứu sống hàng nghìn sản phụ cũng như thai nhi thoát khỏi “lằn ranh sinh tử”, mẹ tròn con vuông. Đặc biệt phải kể đến các trường hợp nặng, các ca khó như: cứu sống bé sơ sinh bị di tật nguy hiểm đến tính mạng; 7 phút sinh tử cứu một sản phụ thai ngoài tử cung vỡ khiến tính mạng nguy kịch; cấp cứu cho thai phụ đẻ rơi trên xe ô tô; cứu sống sản phụ bị nhiễm Covid-19 mang thai lần 2, ngôi đầu chuyển dạ sanh, ối vỡ; can thiệp nội soi cứu sống nữ bệnh nhân bị u nang buồng trứng xoắn phải,...

Trên cơ sở nối tiếp những thành quả đã đạt được của những năm qua, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, qua đó đáp ứng sự mong đợi của các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, không phải lặn lội đến các bệnh viện tuyến trên để có thể sớm đón những đứa con kháu khỉnh chào đời. Bệnh viện Thanh Vũ đã thành lập “Trung tâm sản phụ khoa”, với đầy đủ các dịch vụ chuyên nghiệp, không gian riêng biệt, kín đáo, sang trọng, sảnh chờ rộng rãi, tọa lạc tại khu phức hợp dịch vụ tầng 2 của Bệnh viện.

Trung tâm được xây dựng với diện tích hơn 200 m 2 , được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hệ thống máy móc tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn của một cơ sở y tế chất lượng cao cấp. Trong đó bao gồm hệ thống phòng khám sản phụ khoa, phòng siêu âm, phòng đo tim thai, phòng thủ thuật, phòng lấy tinh trùng, phòng lọc rửa tinh trùng được vô trùng tuyệt đối, đảm bảo tiêu chí khử sạch vi khuẩn, ngăn chặn sự tấn công và lây nhiễm của các vi khuẩn có hại, góp phần nâng cao chất lượng điều trị.

Trung tâm triển khai đa dạng các gói thăm khám và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, phù hợp theo từng giai đoạn, từng độ tuổi và các nhóm đối tượng khác nhau như: tầm soát và điều trị nội khoa các bệnh lý về phụ khoa (ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư âm hộ, ung thư buồng trứng), khám sức khỏe tiền hôn nhân, chăm sóc trước sinh, trong sinh và sau sinh, chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh và mãn kinh, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình,… đặc biệt chẩn đoán và điều trị vô sinh, bằng phương pháp lọc rửa tinh trùng, ủ và bơm tinh trùng vào lòng tử cung mang hiệu quả chính xác cao.

Song song đó, là các dịch vụ về Sản phụ khoa, chăm sóc thai sản trọn gói, thai sản theo yêu cầu, xét nghiệm tầm soát ung thư di truyền, dị tật thai nhi. Trải nghiệm siêu âm thai 4D bằng máy GE VOLUSON E10 công nghệ hiện đại nhất thế giới, không gây đau đớn cho mẹ bầu, cảm giác êm ái, giúp các bà mẹ có thể nhìn thấy rõ ràng mặt mũi, chân tay, các cử chỉ hành động của con mình. Đồng thời, giúp bác sĩ dự báo ngày sinh chính xác, qua đó quan sát được các bộ phận bên trong cơ thể của thai nhi để dễ dàng phát hiện ra các dị tật bẩm sinh, như: sứt môi, hở hàm ếch, các dị tật về tim, thận, não,...

Ngoài ra, trung tâm còn triển khai hệ thống máy siêu âm quét khối nhũ 3D ABVS tích hợp siêu âm đàn hồi mô ARFI tiên tiến nhất hiện nay, đây là kỹ thuật mới, chuyên sâu trong tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung, cho phụ nữ.

Sự ra đời của “Trung tâm Sản phụ khoa dịch vụ” sẽ là bước đột phá mạnh mẽ để Bệnh viện Thanh vũ hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực vùng Bán đảo Cà Mau. Từ đó chuẩn hóa quy trình khám, chữa bệnh. Đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn