>

Lan tỏa "hành trình đỏ" đến triệu trái tim Việt, ủng hộ ngân hàng máu Việt Nam trong đại dịch COVID-19

18:10 24/07/2021

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Hiến máu tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện và tấm lòng mong mỏi được sẻ chia của mỗi cá nhân, gieo mang hy vọng cho những người thực sự cần hay đang chật vật với bệnh tật.

Trong giai đoạn này, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến ngân hàng máu ngày một khan hiếm, dẫn đến nhiều hệ lụy trong công tác cứu chữa bệnh. Hơn bao giờ hết, lúc này cần sự chung sức chung lòng của rất nhiều cánh tay.

Thế nên, hoạt động hiến máu nhân đạo ngày 24/7/2021 do Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức đã được sự ủng hộ của rất nhiều anh em bác sĩ, nhân viên y tế dù có trong giai đoạn COVID-19 đầy trở ngại. Ai cũng tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, niềm vui san sẻ luôn long lanh trong đôi mắt mỗi một người.

Nghĩa cử cao đẹp đi đôi với việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16, Bệnh viện chủ động bố trí lịch hẹn và sắp xếp giờ lấy máu cho từng tình nguyện viên, nhân lực trực tiếp đón tối đa 20 người/giờ để tránh việc tập trung đông người.

Đồng thời tổ chức quy trình một chiều, phân bổ lối đi hợp lý từ khâu tiếp đón, sàng lọc khai báo y tế, thăm khám tổng quát kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu và khu lấy máu được phân lọc riêng biệt. Sau khi các tình nguyện viên lần lượt được lấy máu xong sẽ được nghỉ ngơi và theo dõi tình hình sức khỏe trong khoảng 30 phút tại khu chờ giãn cách.

Đây là hoạt động duy trì thường niên tại Bệnh viện Thanh Vũ, những năm qua đã đồng lòng mang đến nhiều giá trị thực và công tác tích cực như thế này hy vọng sẽ là bàn đạp cổ động, thu hút được nhiều tình nguyện viên hơn nữa, góp một ít của mình vào cái chung của cộng đồng.

Đừng ngần ngại sẻ chia, vì ý nghĩa đích thực của nhận lại chính là khi ta trao đi!

Một số hình ảnh của buổi hiến nhân đạo:




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn