>

Liên tiếp cứu sống nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim

20:38 28/11/2023

Từ đầu năm đến nay, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã liên tiếp cứu sống hơn 175 ca nhồi máu cơ tim. Trong đó, có một số tháng tiếp nhận và can thiệp tim mạch thành công cho 25-30 ca.


Hình ảnh trước và sau can thiệp tim mạch của bệnh nhân

Như gần đây nhất, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận trường hợp bệnh nhân U. (58 tuổi, ngụ huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) trong tình trạng đau thắt ngực không ổn định. Người nhà cho biết cách nhập viện khoảng 8 giờ, bệnh nhân đau ngực sau xương ức, khó thở, mệt tăng dần nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện Thanh Vũ.


Điều dưỡng viên chăm sóc cho bệnh nhân U. sau thủ thuật

Sau các bước thăm khám, chẩn đoán hình ảnh và siêu âm tim, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim ST không chênh lênh, kèm theo tăng huyết áp trên nền bệnh lý áp xe phổi. Bệnh nhân ngay lập tức được chụp và can thiệp mạch máu, sử dụng thuốc kháng đông, kháng tiểu cầu. Thủ thuật diễn ra trong vòng 35 phút, giúp bệnh nhân giữ được tính mạng.

Hay cách đây chưa đầy nửa tháng, chỉ trong 1 ngày, bệnh viện đã cứu sống thành công 2 nam bệnh nhân  nhồi máu cơ tim cấp, tiên lượng nặng. Tất cả các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng khẩn cấp, nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị tích cực thì có nguy cơ tử vong cao. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đều khẩn trương đưa bệnh nhân vào phòng thông tim để tiến hành hồi sức tim mạch bằng cách đặt máy tạo nhịp tim tạm thời hỗ trợ, sử dụng thuốc vận mạch liều cao và can thiệp mạch vành cấp cứu ngay lập tức.

BS CKI. Trần Quỳnh An, Trưởng khoa Cấp cứu, Trưởng Trung tâm Can thiệp tim mạch cho biết: “Bệnh nhồi máu cơ tim cấp gia tăng đột biến trong thời gian này một phần do sự thay đổi của thời tiết. Để phòng ngừa, những người có tiền sử bệnh lý tim mạch cần được thăm khám định kỳ, đặc biệt trong thời điểm chuyển mùa, khi thời tiết thay đổi nhằm kịp thời phát hiện những yếu tố nguy cơ. Đặc biệt khi xuất hiện những triệu chứng như đau tức ngực, khó thở, choáng váng, vã mồ hôi,… người bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất để khám chuyên khoa tim mạch ngay” ./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn