>

Lo âu lan tỏa - từ triệu chứng đến điều trị

07:46 30/09/2017

Rối loạn lo âu là các rối loạn cảm xúc thường gặp trong cộng đồng làm cho con người cảm thấy khiếp sợ, khó tập trung, tăng cảnh giác và mất ngủ…Đặc biệt những điều nhỏ nhặt cũng khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng.

Rối loạn lo âu có thể có rất nhiều triệu chứng mà người bệnh thường hiểu lầm đối với những căn bệnh khác như tim mạch và hô hấp. Các triệu chứng rối loạn lo âu thường gặp như tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp đánh trống ngực, cảm giác khó thở, lo lắng, dễ giật mình và thường có những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống, thường xuyên giận dữ vô cớ, tâm trạng bồn chồn.

Nhằm tạo điều kiện để các bác sĩ được trao đổi, cập nhật kiến thức cũng như kinh nghiệm điều trị căn bệnh rối loạn lo âu, ngày 27/09/2017, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học với sự tham dự của Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh – Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần, Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Tại hội thảo, Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh đã chia sẻ một số thông tin: bệnh rối loạn lo âu thường không được chẩn đoán hoặc chẩn đoán quá muộn và hiếm khi được điều trị đúng, gây cho người bệnh rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tiến sĩ, Bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng:“Điều trị rối loạn lo âu thì tư vấn tâm lý cho người bệnh là việc hết sức quan trọng, khi người bệnh giải tỏa được tâm lý thì các triệu chứng bệnh sẽ tự biến mất hoặc suy giảm”. Ngoài ra việc tư vấn dùng thuốc và những cân nhắc trong điều trị cho người bệnh rối loạn lo âu cũng được Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh chia sẻ cụ thể.

Những ca lâm sàng tại Bệnh viện được các bác sĩ chia sẻ và nhận được sự động viên, hướng dẫn tận tình của Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh. Những kiến thức này sẽ giúp các bác sĩ của Bệnh viện Thanh Vũ chắc tay hơn trong điều trị, góp phần chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn cho người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Bạc Liêu nói riêng.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn