>

Mùng 6 Tết Quý Mão 2023, 9 em bé cùng cất tiếng khóc chào đời tại Thanh Vũ Medic

14:10 28/01/2023

Xuân về Tết đến, khi mọi người cùng nhau quây quần, vui mừng chào đón năm mới thì tại Bệnh viện Thanh Vũ nói riêng, và các bệnh viện phụ sản trên cả nước nói chung cũng hạnh phúc đón những công dân nhí chào đời. Vào ngày 27/01/2023 (mùng 6 Tết), Khoa Phụ sản - BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu ghi nhận liên tiếp 9 trường hợp sinh trong cùng một ngày. Trong đó đặc biệt có một trường hợp sản phụ tên N.T.M.H (27 tuổi), địa chỉ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sinh thường một bé trai nặng 4,3 ký (vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày).

Theo BS.CK1 Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, ngày mùng 6 Tết Quý Mão 2023 có tổng cộng 9 sản phụ sinh con (8 bé trai, 1 bé gái) tại bệnh viện.

Sau khi sinh, các cháu bé được đo cân nặng và đặt ngay vào vòng tay mẹ để da kề da. Phương pháp da kề da với mẹ tốt cho trẻ sơ sinh cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần và tốt cho cả người mẹ.

Các ca sinh đều diễn ra thành công, mẹ tròn con vuông. Hậu phẫu hiện tại tình trạng sức khỏe của 9 sản phụ và các bé đều ổn định. Dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CK1 Nguyễn Thị Thanh Thủy PGĐ Bệnh viện thăm khám cho sản phụ và em bé sau sinh

BS.CK1 Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu xúc động chia sẻ: Năm 2023 xuân Quý Mão, vào ngày mùng 6 Tết là ngày đẹp nhất đối với các mẹ bầu. Hơn 30 năm trong nghề, lần đầu tiên tiếp nhận 9 trường hợp sinh trong cùng một ngày vào dịp Tết Nguyên Đán, trong đó đặc biệt có một trường hợp sanh thường một bé trai nặng 4,3 ký. Mặc dù thời gian qua đã thực hiện hàng nghìn ca, nhưng bản thân không chỉ riêng tôi mà cả ê-kíp trực đều vui mừng chào đón các thiên thần nhỏ trong thời khắc của năm mới.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, máy móc, trang thiết bị, thuốc vật tư y tế để đảm bảo tiếp nhận điều trị bệnh 24/24 trong dịp Tết. “Hy vọng rằng trong năm mới, các sản phụ và mọi bệnh nhân đến Bệnh viện Thanh Vũ đều xuất viện khỏe mạnh, hạnh phúc bên người thân và gia đình”. BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu “nơi gửi trọn niềm tin”./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn