>

Nhổ răng khôn không đau bằng Piezotome - Phương pháp hiện đại nhất hiện nay

10:57 17/03/2023

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa thực hiện phẫu thuật thành công ca nhổ răng khôn bằng phương pháp nhổ răng hiện đại Piezotome. Đây là dòng máy nhổ răng sang chấn tối thiểu được tin dùng nhất hiện nay nhờ mang nhiều ưu điểm như không gây đau đớn, không làm tổn thương dây thần kinh, mạch máu, giúp vết thương mau lành và có thể áp dụng trên cả những trường hợp răng mọc lệch, không thể thực hiện bằng phương pháp nhổ răng khôn truyền thống.

Ngày 14/3/2023, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Q.T.T (29 tuổi, ngụ tại Giá Rai, Bạc Liêu) trong tình trạng đau nhức do răng mọc lệch suốt 1 năm nay. Bệnh nhân cho biết đã ghé nhiều cơ sở y tế nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Qua thăm khám, các bác sĩ nha khoa kết luận đây là trường hợp khó, không thể thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp nhổ răng khôn thông thường do răng số 48 của bệnh nhân mọc lệch và nằm ở vị trí nếu tác động sẽ ảnh hưởng đến nhiều dây thần kinh. Bác sĩ ngay lập tức chỉ định phẫu thuật nhổ răng khôn bằng phương pháp sóng siêu âm Piezotome.

BS.CK1 Võ Minh Tân tư vấn cho bệnh nhân

So với nhổ răng khôn truyền thống cần sử dụng đến dao rạch, kiềm và bẫy, máy Piezotome cho thấy hiệu quả tức thời cùng nhiều tính năng ưu việt. Máy sử dụng một mũi khoan siêu mảnh chỉ từ 0.2 - 0.5mm, rung theo nguyên lý của sóng siêu âm để tác động nhẹ nhàng lên phần mô cứng và không làm tổn thương mô mềm, từ từ lấy răng khôn ra mà không gây đau đớn hay khó chịu sau khi nhổ. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, đầu máy siêu âm sẽ từ từ đi quanh chân răng để làm đứt dây chằng chân răng. Chính vì vậy, bệnh nhân không hề có cảm giác đau đớn hay khó chịu suốt quá trình trong và sau khi nhổ răng. Đặc biệt, sóng siêu âm còn có khả năng thực hiện khóa mạch máu ngay sau khi răng khôn được lấy ra, giúp vết thương phục hồi nhanh chóng. Phương pháp này thường được áp dụng trên các trường hợp như răng ngầm hoàn toàn dưới xương hàm, sát thần kinh mạch máu.

BS.CK1 Võ Minh Tân thực hiện nhổ răng khôn bằng phương pháp Piezotome cho bệnh nhân

Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome đạt đến độ an toàn cao vì mũi khoan không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng và định hình được chính xác cấu trúc xương.

Hình ảnh răng khôn được lấy ra bằng phương pháp Piezotome

Để thủ thuật diễn ra an toàn, hiệu quả, phương pháp này đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải là những người giàu kinh nghiệm, từng thực hiện thành công nhiều ca nhổ răng khôn bằng phương pháp Piezotome, hệ thống máy cần phải tân tiến, đảm bảo vô trùng để không gây ra tình trạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng, bản thân người bệnh cũng phải được thăm khám, sàng lọc kỹ càng, đảm bảo đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật lấy răng khôn.

Hệ thống máy Piezotome

Đây là một trong rất nhiều kỹ thuật hiện đại đang được triển khai tại Trung tâm Nha khoa - Thẩm mỹ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Việc không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng như nâng cao năng lực đội ngũ chuyên môn một lần nữa khẳng định sự quyết tâm của Bệnh viện trong việc thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng và các khu vực lân cận nói chung./.

* Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2) - Số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Khóm 1, Phường 7, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu.

- Hotline: 19003301 (từ 6h đến 17h) - 02913.90.8888 (sau 17h).




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn