>

Những em bé giữa lòng đại dịch

09:47 19/11/2021

Có những đứa trẻ được sinh ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt!

Ngày 02/11/2021, người mẹ trẻ P.M.A (21 tuổi) bất ngờ phát hiện mình dương tính với SARS-CoV-2, được điều trị tại TTYT Hòa Bình. Vào sáng ngày 12/11/2021, sản phụ vỡ ối, chuyển dạ sanh, cổ tử cung mở 2cm nên được khẩn cấp chuyển lên Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Thanh Vũ lúc 10h30 phút.

Tại đây Bệnh viện đã trang bị 01 phòng sanh và 01 phòng mổ tổng hợp với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế và ekip bác sĩ sản khoa sẵn sàng hỗ trợ và can thiệp kịp thời khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ sinh. Sản phụ M.A được chẩn đoán mang thai con lần 2, thai đủ tháng, ngôi đầu chuyển dạ sanh, ối vỡ, bệnh COVID-19 mức độ nhẹ. Đến 17h00 cùng ngày, bác sĩ sản khám và ghi nhận cổ tử cung của sản phụ không có tiến triển, lập tức hội chẩn thống nhất mổ lấy thai cho sản phụ.

Em bé bụ bẫm của mẹ P.M.A

Sau 40 phút, ekip đã đón bé gái nặng 2900g. Khi đón em bé ra đời, tất cả mọi người đều vô cùng hạnh phúc. BS Hồ Thị Gấm – bác sĩ chính thực hiện ca mổ cho chị M.A chia sẻ: “Được sự chuẩn bị kĩ càng ngay từ trước và ekip với tinh thần cao độ làm việc vì người bệnh, đặc biệt chú tâm nhất là các ca sản nên dù là trường hợp đầu tiên thì ca mổ vẫn diễn ra rất suôn sẻ. Cháu bé sức khỏe rất tốt. Mẹ cháu cũng ổn định sức khỏe sau mổ.” Đến nay ngày 18/11/2021, chị M.A đã hoàn toàn âm tính với SARS-CoV-2 và cả 2 mẹ con đã được xuất viện trong hôm nay.

Trong khu cách ly đặc biệt – tuyến đầu của điều trị người bệnh COVID-19, thiên thần nhỏ đầu tiên đã được chào đời an toàn, mang lại niềm vui, niềm tự hào và cũng dấy lên ý nghĩa trân quý sinh mạng hơn biết bao nhiêu.

Cũng cùng một hoàn cảnh như thế, chị L.T.V (33 tuổi) được phát hiện dương tính với COVID-19 ngày 09/11/2021. Chị mang thai 39 tuần, nhập Khu điều trị và Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng ngày.

Ngày 14/11/2021, sản phụ chuyển dạ sinh lúc 07h20 phút. BS Sản khoa ghi nhận cổ tử cung mở 1cm, sản phụ với mong muốn được sinh thường nên các bác sĩ, điều dưỡng đã theo dõi sát sao cho chị suốt 1 ngày đêm, nhưng cổ tử cung cũng chỉ mở 2cm. Sản phụ được chẩn đoán con lần 4, thai 40 tuần, bệnh COVID-19 mức độ nhẹ, nhận thấy chuyển dạ kéo dài, đủ chỉ định nên các bác sĩ nhất trí mổ lấy thai cho sản phụ.

Mẹ L.T.V hạ sinh an toàn em bé kháu khỉnh

09h15 phút ngày 15/11/2021, 1 bé gái nặng 3000g chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. Sau phẫu thuật sức khỏe mẹ và bé bình thường. Hiện tại người bệnh đang nằm điều trị tại khu điều trị và HSTC người bệnh COVID-19.

Những đứa trẻ mang tên chiến thắng!

Hơn 01 tháng kể từ ngày đầu tiên Bệnh viện Thanh Vũ tiếp nhận điều trị cho người bệnh COVID-19, toàn lực từ Bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hộ lý đều đã chiến đấu đầy cam go và quyết liệt với dịch bệnh. Không mỏi lòng trước éo le, trắc trở, họ vẫn đi đầu để bảo vệ người bệnh, nhất là những người bệnh mang thêm một sinh linh bé bỏng. Giữa tiền tuyến khốc liệt, nhiều mẹ bầu tại Khu điều trị vừa vác trên vai gánh nặng của bệnh dịch, vừa phải ôm ấp trong lòng hài nhi của mình, thời khắc chuyển dạ ở ngoài đời thường thiêng liêng khôn siết thì bên trong bức tường điều trị đầy căng thẳng và tràn ngập lắng lo hơn bao giờ hết. Những thiên thần bé nhỏ, những chiến binh nhí vừa chào đời đã được định danh là F1, F2… Sinh ra trong bối cảnh dịch bệnh, chịu nhiều thiệt thòi, nhưng các bé vẫn rất kiên cường, mạnh mẽ, và Chiến Thắng. Tiếng khóc, tiếng cười của các con chính là niềm hạnh phúc vô bờ, dù ở giữa tâm dịch nhưng vẫn rất tròn đầy và ấm áp. Một lần nữa thắp lên ngọn lửa mãnh liệt trong lòng của những người lính áo trắng dũng cảm, rằng sự chiến đấu hôm nay của họ không những vì người bệnh COVID-19, mà còn vì tiếng khóc trong trẻo sớm hôm mai của các em thơ.

Bác sĩ động viên 2 mẹ con chị V. mau chóng vượt qua căn bệnh để cùng về nhà

Cảm ơn mẹ vì đã cố gắng!

Cảm ơn con vì đã chiến thắng!

Cảm ơn cả những anh hùng aó trắng của ta!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn