>

Thành công phẫu thuật nội soi cắt thận toàn phần cho bệnh nhân có khối u thận lớn

20:33 22/01/2024

Một nam bệnh nhân 61 tuổi tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vừa được ê kíp chuyên khoa Ngoại niệu BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phẫu thuật nội soi cắt thận toàn phần do mắc khối u lớn gây nguy hiểm.

Bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng đau hông tái đi tái lại nhiều lần, kèm tiểu máu, tiểu buốt. Được biết, bệnh nhân có tiền sử bệnh hen hỗn hợp, hở van ba lá, rối loạn chức năng tâm trương thất trái, hở van tim, nhiễm khuẩn hệ tiết niệu, nang hai thận.

Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, kết quả chụp CT-Scan bụng phát hiện bệnh nhân có khối u cực trên thận phải kích thước 60mm xâm lấn nhiễm mô mỡ quanh thận theo dõi di căn gan.

BS.CKI Tạ Hữu Nghĩa - Phó khoa Ngoại, đồng thời là phẫu thuật viên chính của bệnh nhân cho biết: “U thận là một bệnh lý âm thầm nhưng gây hậu quả rất nặng nề, tỷ lệ ác tính và di căn cao. Phẫu thuật nội soi cắt thận toàn phần là kỹ thuật cao và tiên tiến của ngoại niệu giúp điều trị gần như triệt để trường hợp bệnh tương tự của ông M. Ca phẫu thuật kéo dài 150 phút và đạt được thành công. Hiện tại tình trạng bệnh tiến triển tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới”.

Qua đây, Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo người bệnh nếu có tình trạng đau hông kéo dài không khỏi, tiểu máu không rõ nguyên nhân, cần đến cơ sở y tế để thăm khám, phát hiện ung thư giai đoạn sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh viện Thanh Vũ là cơ sở đầu tiên tại Bạc Liêu triển khai kỹ thuật nội soi cắt thận toàn phần. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu cùng trang thiết bị hiện đại giúp việc khám, sàng lọc, phát hiện và điều trị hiệu quả. Qua đó, giúp bà con nhân dân vùng bán đảo Cà Mau được chăm cho sức khỏe ngày một tốt hơn./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn