>

Phẫu thuật nội soi thành công cho người phụ nữ “rơi” vòng tránh thai chữ T đã hóa sỏi từ tử cung vào bàng quang

11:11 29/06/2022

Ngày 28/6/2022, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận nữ bệnh nhân L.H.T (36 tuổi), địa chỉ tại huyện Đông Hải, vào nhập viện với tình trạng khó tiểu, tiểu gắt, tiểu buốt, không rõ nguyên nhân.

Qua thăm khám sàng lọc kỹ lưỡng và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chuyên khoa phát hiện bệnh nhân có một chiếc vòng tránh thai nằm trong bàng quang đã hóa sỏi. Người bệnh được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bám và lấy vòng tránh thai qua ngả niệu đạo.

BS. CK1 Tạ Hữu Nghĩa - Phó trưởng khoa Ngoại & Liên chuyên khoa thực hiện phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân

Vòng tránh thai đã hóa soi được lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 45 phút. Sau phẫu thuật, hiện tại tình trạng bệnh tỉnh, sinh hiệu ổn, tiếp xúc tốt, sức khỏe đã hồi phục rất nhiều. Dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Theo BS. CK1 Tạ Hữu Nghĩa - Phó trưởng khoa Ngoại & Liên chuyên khoa, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, phẫu thuật viên chính của bệnh nhân - cho biết: “Đây là một trường hợp người bệnh bị “rơi” vòng tránh thai vào trong bàng quang, nếu không xử trí kịp thời sẽ gây nhiễm trùng bên trong. Đặc biệt có một số trường hợp rơi vào ổ bụng gây những biến chứng nguy hiểm như: rò ruột, rò tử cung hoặc thủng ruột.

Qua trường hợp trên BS. CK1 Tạ Hữu Nghĩa khuyến cáo: “Chị em phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng một lần và thay vòng đúng hạn 5 năm để tránh những biến chứng nguy hiểm. Vòng tránh thai rơi ra ngoài hoặc rơi vào ổ bụng đều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn